VnReview
Hà Nội

Kỹ sư Nokia chia sẻ về thiết kế chiếc Lumia 625

Trang Nokia Conversation đã có một cuộc nói chuyện với 2 kỹ sư Kyeyoung Kang và Jenny Cui đến từ bộ phận thiết kế của Nokia về những điểm mới về thiết kế trên chiếc Windows Phone to nhất, chiếc Lumia 625 mới được ra mắt chính thức hôm qua.

465x300

Trang tin Nokia Conversation cho biết mặc dù có màn hình lớn nhất trong gia đình Lumia nhưng sản phẩm vẫn được thiết kế để mang lại cảm giác thân thiện, chắc chắn và thoải mái khi cầm trên tay. Về điểm này, kỹ sư Kyeyoung Kang cho biết rằng: "Sự thuần khiết và liền mạch là tâm điểm trong phương pháp thiết kế của chúng tôi". Điều này đạt được nhờ sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa vật liệu và thiết kế.

465x300

Nhìn qua, Lumia 625 mang hình dạng giống như một chiếc "gối" và rất tự nhiên. Mặt kính phía trên được uốn cong ra các góc. Ngày cả mặt sau cũng được làm hơi cong. Kyeyoung Kang;cho biết nhóm thiết kế đã chọn thiết kế liền mạch nhất sao cho thao tác cảm ứng trên màn hình được thực hiện dễ dàng. Các cạnh máy bo tròn cùng với lưng máy cong khiến Lumia 625 tự động định vị trong lòng bàn tay khi cầm.

465x465

Song song với thiết kế, đội ngũ phát triển vật liệu và màu sắc cũng làm việc bận rộn để "hoàn thiện chất liệu polycarbonate và đưa vật liệu này lên một cấp độ mới", Jenny nói. Tương tự đàn anh Lumia 620, tấm vỏ rời của Nokia Lumia 625 được chế tạo từ một khối polycarbonate trong mờ và lớp màu sắc bên trong với các tông màu vàng, cam, xanh sáng, trắng và đen. Vỏ máy được hoàn thiện dưới dạng nhám và bề mặt này cho phép các lớp màu xuất hiện "huyền ảo" hơn.

465x300

Kết quả là Lumia 625 cũng được thừa hưởng sự phong phú các màu sắc, tương tự như Lumia 620. Jenny cho biết, bằng cách sử dụng các "hiệu ứng không giới hạn", làm màu sắc được "phô" ra theo một cách khác biệt, "ánh sáng phát ra từ bên trong ... cảm giác thật kỳ diệu". "Thông thường thiết bị công nghệ mang lại một cảm giác lạnh lẽo. Nhưng chúng tôi muốn tạo ra một thứ gì đó trông ấm áp và sinh động hơn", Jenny nói.

Tiến Tùng

Chủ đề khác