VnReview
Hà Nội

Trên nay Google Nexus 7 mới

Đúng như dự đoán, đêm hôm qua (24/7) theo giờ Việt Nam, Google đã chính thức giới thiệu chiếc máy tính bảng "Nexus 7 mới", một lần nữa được sản xuất bởi ASUS và có nhiệm vụ tiếp nối thành công cực kì rực rỡ của đàn anh vào năm ngoái.

Trong lúc chờ đợi sản phẩm được Google và nhà sản xuất Asus đưa về Việt Nam dự kiến trong vài tuần tới, mời bạn đọc tham khảo bài viết trên tay cảm nhận sơ bộ chiếc Nexus 7 mới của các biên tập viên các trang công nghệ The Verge và Engaget.

Một trong những cải tiến đáng chú ý nhất của Nexus 7 mới so với Nexus 7 năm ngoái đó là màn hình độ phân giải Full HD. Với độ phân giải này, màn hình 7 inch của máy đem lại mật độ điểm ảnh ở mức 323ppi, tương đương với công nghệ Retina trên iPhone và hơn hẳn iPad Mini (163 PPI). Quả thật trải nghiệm ban đầu cho thấy màn hình của Nexus 7 rất đẹp về màu sắc, độ nét và cả góc nhìn.

new Nexus 7

new Nexus 7

Cảm giác cầm trên tay Nexus 7 mới cũng khá thoải mái. Máy nhẹ hơn thế hệ cũ 23g và bạn thực sự có thể cảm nhận thấy sự khác biệt này. Hơn nữa, so với người tiền nhiệm, Nexus 7 mới cũng mỏng và gọn hơn giúp người dùng có thể cầm vào cạnh máy một cách chắc chắn hơn. Ngoài ra, ASUS cũng thay chất liệu nhựa giả da bằng một loại nhựa mờ có bề mặt mềm, khiến cảm giác về Nexus 7 thế hệ 2 cao cấp hơn một chút. Nhìn chung, đây là một máy tính bảng có cảm giác trên tay khá tốt.

new Nexus 7

new Nexus 7

new Nexus 7

new Nexus 7

new Nexus 7

new Nexus 7

Về cấu hình xử lý, Nexus 7 mới được trang bị SoC Snapdragon S4 Pro lõi tứ tốc độ 1.5GHz, được đánh giá là một sự nâng cấp đáng kể so với chip Tegra 3 của năm ngoái. Đi cùng vi xử lý mới là nhân đồ họa Adreno 320 và RAM 2GB – đủ để máy tải nổi màn hình Full HD mới. Ngoài ra, phiên bản Android 4.3 Jelly Bean được cài trên máy còn bổ sung hỗ trợ đồ họa Open GL ES 3.0 hứa hẹn sẽ cải thiện đáng kể khả năng chơi game cũng như các tác vụ khác.

Thực tế, tựa game Asphalt 8 Airbone hoạt động hết sức mượt mà trong khi sở hữu thiết kế đồ họa cực kì ấn tượng so với bất cứ tựa game Android nào trước đây. Các chi tiết như mây phản chiếu lên kính chắn gió hay các bộ phận bị hư hỏng của xe đều được hiển thị rõ ràng. Trình duyệt Chrome và các tác vụ đơn giản khác cũng diễn ra nhanh nhạy và không có hiện tượng giật dù chỉ là nhỏ.

new Nexus 7

new Nexus 7

new Nexus 7

Việt Dũng

Chủ đề khác