VnReview
Hà Nội

iPad 5 sẽ dùng màn hình G/F2, Apple “đắn đo” về iPad mini Retina

Màn hình 9.7 inch của iPad thế hệ tiếp theo được dự kiến ​​sẽ có độ phân giải 2.048x1.536 và đạt mật độ điểm ảnh 264 ppi, giống như iPad hiện tại, nhưng thiết bị mới sẽ có thiết kế vỏ mỏng hơn và sử dụng công nghệ màn hình cảm ứng G/F2, sẽ giúp máy càng mỏng và nhẹ hơn.

Nguồn tin của trang DigiTimes cho biết, màn hình cảm ứng với công nghệ G/F2 cho "iPad 5" dự kiến ​​sẽ được cung cấp bởi hai nhà sản xuất Đài Loan là TPK và GIS.

Bên cạnh đó, Apple cũng sẽ nhận các lô hàng màn hình với công nghệ Retina từ LG Display, Samsung Display và Sharp cho cả iPad mini và iPad thế hệ tiếp theo, nguồn tin lưu ý thêm.

Ngoài ra, Apple được cho là vẫn đang "đắn đo" lựa chọn giữa việc sử dụng công nghệ Oxide TFT hay công nghệ LTPS cho màn hình của iPad mini thế hệ tiếp theo. Nguồn tin cho rằng Sharp dự tính sẽ cung cấp màn hình với công nghệ Oxide TFT cho Apple, trong khi LG và Samsung lại đang nghiêng về phía công nghệ LTPS, lý dó mà hai công ty Hàn Quốc đưa ra là họ tin rằng việc sử dụng công nghệ Oxide TFT không giúp tiết kiệm điện năng đáng kể trong khi cung cấp độ sáng thấp hơn công nghệ LTPS.

Nguồn tin cũng kể thêm hai lý do nữa là LG vẫn chưa đồng ý thỏa thuận với Apple về giá cả cho màn hình sử dụng công nghệ Oxide TFT, trong khi Samsung thì không đủ nguồn lực cho việc sản xuất màn hình với công nghệ Oxide TFT với số lượng lớn.

Cuối cùng, nguồn tin còn tiết lộ rằng Apple đã có một cuộc tranh luận nội bộ về việc có nên sử dụng công nghệ màn hình Retina trong iPad mini thế hệ tiếp theo hay không bởi vì họ sợ nếu sử dụng có thể ảnh hưởng đến doanh số bán hàng của iPad 9.7 inch.

Tiến Tùng

Chủ đề khác