VnReview
Hà Nội

Google Play Games - câu trả lời cho Apple Game Center

Ngoài việc công bố Nexus 7 mới, Google đã công bố sự ra mắt của Google Play Games, một ứng dụng nhấn mạnh đến game và sẽ đưa các bạn bè thích chơi game của người dùng đến gần nhau hơn.

Theo bình luận của trang The Next Web, đây chính là câu trả lời của Android đối với Trung tâm game (Game Center) của Apple.

Google Play Games ra mắt có sự kết nối trực tiếp với công bố hồi tháng Năm của Google về các dịch vụ game Google Play, một tiện ích cho phép các nhà phát triển đưa các tính năng như lưu kết quả vào "đám mây", nhiều người cùng chơi... vào các ứng dụng của họ.

Goolge cho biết lý do ra mắt Goolge Play Game là hãng muốn "đẩy mạnh game trên Android". Và đây là hình ảnh ứng dụng mới:

Đây là ví dụ về một game có tên là Boom Town:

Ứng dụng Google Play Games cũng có các tính năng khám phá, được hỗ trợ thêm bởi Google+ Circles. Một lần nữa, Google đang cố tình thúc đẩy đưa mạng xã hội của hãng vào mọi thứ mà hãng sở hữu.

Một khi bạn đã phát hiện ra game bạn nghĩ là bạn sẽ thích, ứng dụng Google Play Games sẽ hiển thị Google Play Store và bạn có thể tải game về.

Cũng như Game Center của Apple, tính hữu ích của ứng dụng này phụ thuộc vào việc bạn thích thú với chơi game trên các thiết bị di động đến mức nào. Nếu bạn ham mê cạnh tranh với bạn bè, hoặc ghen tị với một thiết bị iOS khác, ứng dụng này có thể là một sự chào đón tuyệt vời với Android.

Hoàng Lan

Chủ đề khác