VnReview
Hà Nội

Qualcomm công bố máy đọc sách điện tử Kyobo

Hãng Qualcomm vừa cùng Trung tâm Sách Kyobo, nhà phát hành sách lớn nhất Hàn Quốc, công bố bán lẻ sản phẩm máy đọc sách điện tử (e-reader) đầu tiên trên thế giới được trang bị công nghệ hiển thị mirasol.

Kyobo e-Reader là thiết bị đọc sách điện tử đầu tiên sử dụng công nghệ màn hình mirasol của Qualcomm. Trước đó, loại màn hình này đã được Qualcomm đưa vào điện thoại thông minh. Đây là loại màn hình cảm ứng tự nhiên tiêu tốn ít năng lượng hơn hẳn so với các công nghệ hiển thị khác, kéo dài tuổi thọ pin của thiết bị. Dựa trên công nghệ phản chiếu, màn hình mirasol của Qualcomm khai thác ánh sáng xung quanh để tạo ra màu sắc trong các điều kiện ánh sáng khác nhau, bao gồm cả ánh sáng mặt trời trực tiếp.

Sách điện tử Kyobo e-Reader có thể truy cập vào thư viện Kyobo với 90.000 đầu sách điện tử, được quyền đọc trước những tác phẩm từ nhà xuất bản Minumsa của Hàn Quốc vàn được độc quyền đọc cuốn tiểu sử Steve Jobs sớm hơn một tháng so với bất kỳ nhà sách điện tử nào khác tại Hàn Quốc.

Ngoài ra, thiết bị còn có các chức năng sau: truy cập nội dung bài giảng video độc quyền của EBS, nhà cung cấp tài liệu giáo dục hàng đầu Hàn Quốc; chia sẻ nội dung giữa các dịch vụ mạng xã hội của Hàn Quốc; khả năng phát âm sách bằng tiếng Anh; tìm kiếm nội dung trong ứng dụng từ điển Diotek.

Sách điện tử Kyobo e-Reader được trang bị màn hình mirasol độ phân giải 223 ppi, kích thước 5,7" theo định dạng XGA (1024 x 768 pixel) và bộ xử lý Qualcomm Snapdragon S2 tốc độ 1GHz. Máy chạy hệ điều hành Android 2.3 với giao diện ứng dụng riêng của Kyobo. Về màn hình để đọc sách và thời lượng pin, Kyobo e-reader vượt qua được những tên tuổi mới ra mắt gần đây như Kindle Fire hay Nook Tablet. Tất nhiên, thiết bị đọc sách này không được phổ thông và thân thiện như Fire hay Nook.

Kyobo e-Reader hiện đang được bán với giá bán lẻ là 349.000 won (khoảng 310 USD).

Ngọc Mai

Chủ đề khác