VnReview
Hà Nội

MediaTek công bố vi xử lý 8 lõi thực sự đầu tiên

MediaTek vừa chính thức công bố bộ vi xử lý di động tám nhân thực thụ đầu tiên trên thế giới được hãng gọi là "True Octa-Core". Hệ thống vi xử lý (SoC) mới của MediaTek cho phép cả;tám nhân xử lí chạy cùng lúc, chứ không như chip 8 lõi Exynos 5 Octa của Samsung chỉ kích hoạt đồng thời 4 nhân.

600x229

Theo trang công nghệ GSMarena, vi xử lý 8 nhân của MediaTek phân bổ sức mạnh xử lý đến các lõi khác nhau dựa trên từng ứng dụng và từng tác vụ để mang lại trải nghiệm đa nhiệm tối ưu nhất. Một bổ sung mới đáng chú ý của chip xử lý này là tính năng duyệt web cải tiến có khả năng phân bổ các tab trình duyệt cho các CPU khác nhau, qua đó tăng tốc độ duyệt web.

Bên cạnh đó, SoC mới của MediaTek có thể xử lý hiệu ứng 3D hơn và cải thiện độ mượt mà của giao diện người dùng. Khả năng xử lý đa luồng của SoC cho phép cải thiện tốc độ xử lý khung hình video, giúp trải nghiệm chơi game tuyệt vời hơn. Theo MediaTek, chip 8 nhân mới của họ cũng có khả năng phát video với mức tiêu thụ điện thấp hơn 18% so với các chip lõi tứ hiện nay. 

600x188

So sánh chip 8 nhân "thực sự" của MediaTek với giải pháp 8 nhân của đối thủ (ví dụ như Samsung Exynos 5 Octa)

 MediaTek True Octa-Core sẽ có xung nhịp 2GHz khi trình làng nhưng chưa rõ thời điểm ra mắt. Ngoài ra, thông tin về nhân đồ họa tích hợp bên trong chip tám lõi này cũng chưa được nhà sản xuất công bố.

Tiến Tùng

Chủ đề khác