VnReview
Hà Nội

Kính Gorilla Glass bảo vệ laptop màn hình cảm ứng

Corning, nhà sản xuất kính cường lực Gorilla Glass bảo vệ các smartphone hàng đầu hiện tại vừa thiết kế một loại kính mới nhằm bảo vệ tốt hơn cho laptop màn hình cảm ứng.

Corning ra kính Gorilla Glass mới giúp bảo vệ laptop màn hình cảm ứng

Một ngày nào đó bạn vô tình đánh rơi chiếc laptop màn hình cảm ứng đắt tiền của mình và khiến màn hình tuyệt đẹp của nó bị xước. Một kết cục buồn và khó chấp nhận. Một số laptop cao cấp hiện tại đã được trang bị kính Gorilla Glass, nhưng Corning vừa ra mắt thế hệ kính Gorilla Glass mới bảo vệ laptop màn hình cảm ứng khỏi những mối nguy hiểm hàng ngày. Kính cường lực mới có tên gọi Gorilla Glass NBT.

Gorila Glass tiêu chuẩn, loại được thiết kế lại vào năm 2007 đặc biệt là cho iPhone, có thể chống xước rất tốt, ngoài ra nó còn có thể hạn chế các vết nứt lan rộng. Với laptop màn hình cảm ứng, mối đe dọa nghiêm trọng hơn bởi chi phí thay màn hình là rất cao.

Gorilla Glass NBT không chỉ bảo vệ thiết bị khi nó bị rơi, trường hợp thường xảy ra với smartphone, mà còn bảo vệ màn hình của thiết bị tránh bị trầy xước do sử dụng quá tay hoặc bảo vệ màn hình tránh thiệt hại từ các điểm yếu do các vết xước trên màn hình. Theo Corning, tỷ lệ người tiêu dùng laptop màn hình cảm ứng gặp rắc rối với các vết trầy xước lớn gấp hai lần người dùng các thiết bị di động khác.

Theo Cnet, chắc chắn Gorlla Glas NBT sẽ đắt hơn, nhưng Corning khẳng định mức gia tăng chi phí gần như không đáng kể so với độ bền được gia tăng. "Thực tế, với mức chi phí cộng thêm vào giá bán lẻ của thiết bị chỉ bằng 1 đến 2%, Gorilla Glass NBT sẽ giúp tránh thiệt hại hơn 8 đến 10 lần so với các màn hình làm bằng hỗn hợp soda-lime", Corning giải thích trong một thông cáo báo chí.

Gorlla Glass NBT hiện đã sẵn hàng và Dell đã đăng ký tích hợp nó vào dòng sản phẩm mùa thu của hãng.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác