VnReview
Hà Nội

Cảm biến cử chỉ Leap Motion: tương lai tương tác của thiết bị

Máy tính thuở sơ khai tương tác con người thông qua các thẻ đục lỗ, sau đó đến bàn phím, con chuột. Và gần đây nhất, các màn hình cảm ứng đã trở thành một cách khác để chúng ta có thể giao tiếp với các thiết bị. Vậy tiếp theo sẽ là gì? Câu trả lời đó là cảm biến cử chỉ.

600x400

Leap Motion là một công ty chuyên phát triển các thiết bị cảm biến cử chỉ nhằm giúp bạn sử dụng chiếc máy tính của mình theo một cách thức tương tác gần gũi hơn, dễ dàng hơn, "giống thật" hơn và dĩ nhiên là thú vị hơn con chuột/bàn phím. Thông qua thiết bị có giá chỉ 80 USD (tương đương 1,7 triệu đồng) này thì giờ đây, bất cứ ai cũng có thể điều khiển bằng chuyển động với các máy Mac hoặc máy tính cá nhân của mình. Thiết bị này là một tiện ích nhỏ có thể được đặt trước màn hình máy tính của bạn, nó cũng là phần quan trọng nhất trong hệ thống cảm biến cử chỉ của Leap Motion.

Theo công ty này, hệ thống cảm biến cử chỉ của họ có thể theo dõi các chuyển động của người dùng với độ chính xác là 0,01mm, cao hơn 100 lần so với máy chơi game Kinect và "nhạy hơn 200 lần so với bất kì thiết bị nào trên thị trường". Leap Motion tạo ra không gian làm việc 3D với thể tích khoảng 0,23 mét khối. Hệ thống Leap gồm có một thiết bị nhỏ gắn với máy tính thông qua cổng USB (có chứa các cảm biến và camera để theo dõi, nhận biết chuyển động của nhiều vật thể cùng lúc) và phần mềm đặc biệt của Leap.

Đoạn video ngay bên dưới đây nói về những cảm nhận của 5 người đầu tiên được trải nghiệm phương thức giao tiếp mới nhất với máy tính thông qua thiết bị của Leap Motion. Theo những chia sẻ sau khi trải nghiệm, họ cho biết rằng cảm thấy phương thức giao tiếp này rất mới lạ và họ rất thích thú với nó mặc dù còn gặp nhiều khó khăn ban đầu để làm quen với thiết bị.

Thêm một số hình ảnh và ứng dụng trên cảm biến cử chỉ Leap Motion:

Thiết kế

600x400

Leap Motion có giá 79.99 USD là một thiết bị màu bạc, rất nhỏ, nhưng toát lên một vẻ rất hiện đại, rất cao cấp. Tổng thể thiết bị rất đẹp, không thấy bất cứ chiếc ốc vít nào cả. Khung viền được đúc bằng nhôm nguyên khối, các góc bo tròn đều. Nhìn kỹ thì chất liệu này khá giống vỏ MacBook Pro.

Hộp đựng

600x400

Gói phụ kiện đi kèm chỉ bao gồm sách hướng dẫn và 2 cáp USB, một dài và một ngắn.

Mặt trước

600x400

Mặt trước chỉ có một đèn LED duy nhất.

Mặt trên

600x400

Mặt trên Leap Motion là một tấm kính trong suốt, màu tối, cũng nằm nhô lên khỏi khung viền một chút. Miếng kính này có tác dụng giúp cho thiết bị quan sát được mọi chuyển động diễn ra trong khoảng không gian bên trên nó.

Cổng USB 3.0

600x400

Cạnh trái Leap Motion dành cho cổng cắm cáp kết nối. Cổng này tích hợp 2 cổng bên trong là mini USB và một cổng khá lạ chưa rõ là gì.

Mặt đế

600x400

Mặt đế là một lớp cao su màu đen nằm nhô cao hơn so với khung viền một chút để tránh trơn trượt. Chính giữa là logo Leap Motion khắc chìm khá đẹp, sắc sảo. Mặt đế cũng ghi rõ "Designed in USA, Made in China" (thiết kế tại Mỹ, sản xuất tại Trung Quốc). Ngoài ra còn có các chứng chỉ mà LM đạt được như: chứng chỉ CE, FCC, tái chế.

Ứng dụng định hướng

600x400

Leap cung cấp sẵn một ứng dụng để giúp bạn có thể bắt đầu với các chức năng cơ bản.

Dropchord

600x400

Dropchord là một trò chơi có thể gây nghiện đi kèm với Leap Motion, trong đó, người chơi sẽ điều khiển một đường lửa có thể làm bay hơi các chấm nhỏ.

Boom Ball

600x400

Một loại game Breakout 3D, Boom Ball khá khó khăn để người chơi có thể điều khiển, nhưng trò này được đánh giá là rất vui.

Chordian Conductor

600x400

Chordian Conductor là một ứng dụng chơi nhạc tuỳ biến, nhưng cũng có hướng dẫn kèm theo để người dùng dễ sử dụng.

Tiến Tùng

Theo Mashable

Chủ đề khác