VnReview
Hà Nội

Moto X: Tổng hợp thông tin đã lộ trước giờ ra mắt

Chiếc smartphone ngóng chờ Moto X của Motorola có thể sẽ được công bố trong ngày mai (1/8) và được bán ra trong vài tuần tới. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ tổng hợp tất cả những gì chúng ta đã biết về smartphone hấp dẫn này

Trước giờ G: Tất cả những gì đã biết về Moto X

Những thông tin rò rỉ đến thời điểm đã tiết lộ hầu như tất cả về Moto X, bao gồm cả thông số kỹ thuật và các tính năng thông minh.

Thiết kế

Hình ảnh rõ ràng của Moto X đã xuất hiện khi CEO Google, Eric Schmidt sử dụng nó trước hàng loạt phóng viên, nhà báo tại một sự kiện đặc biệt. Hành động của Schmidt về cơ bản đã xác nhận các thông tin rò rỉ là chính xác.

Trước giờ G: Tất cả những gì đã biết về Moto X

CEO Google, Eric Schmidt cầm Moto X trên tay

Bên cạnh đó, chúng ta cũng thấy các giám đốc điều hành khác của Motorola sử dụng một smartphone giống Moto X trong một sự kiện nội bộ. Ngay sau đó, một bức ảnh báo chí của Moto X cũng được đăng tải, cho thấy smartphone này có màu đen và trắng (màu sắc đồng bộ cả phía trước, sau và các nút).

Một video quảng cáo, biểu diễn khả năng của Moto X cũng được giới truyền thông đăng tải ngay sau đó. Video, ngoài việc hiển thị Moto X và đề cập tới một số tính năng thông mình của nó, tiết lộ rằng các hãng bán lẻ sẽ phân phối phiên bản Moto X màu đen và trắng, còn phiên bản Moto X cho phép người dùng tùy biến sẽ được Google bán trực tiếp trên Play Store.

Trước giờ G: Tất cả những gì đã biết về Moto X

Ảnh báo chí của Moto X

Hiện tại chúng ta có thể kết luận rằng Moto X có viền màn hình rất mỏng, không có nút bấm vật lý. Mặt sau của nó được uốn cong với camera đặt ở trung tâm, bên dưới camera là đèn flash và logo Motorola. Moto X khá mỏng và theo những tài liệu trên Ủy ban Truyền thông Mỹ (FCC), nó sở hữu một thỏi pin dung lượng 2200mAh.

Moto X cũng sẽ sở hữu vỏ kính kết hợp chất liệu nhựa gọi là;Moto Magic Glass có trọng lượng nhẹ và độ bền cao. Tuy vậy, có một số thông tin cho rằng Moto X sẽ có nhiều lựa chọn chất liệu vỏ gồm nhựa, kim loại, gỗ và sợi carbon. Vỏ nhựa và gỗ sẽ sẵn hàng khi sản phẩm lên kệ nhưng vỏ kim loại, gốm, và sợi carbon sẽ được bổ sung sau.

Trước giờ G: Tất cả những gì đã biết về Moto X

Rick Osterloch, một lãnh đạo của Motorola sử dụng Moto X để chụp ảnh tại một sự kiện nội bộ

Phần cứng

Có rất nhiều tin đồn về thông số phần cứng của Moto X, nhưng gần như tất cả những tin đồn đều cho rằng smartphone này sẽ sở hữu những thông số kỹ thuật tầm trung (theo tiêu chuẩn của năm 2013). Dưới đây là thông số kỹ thuật phần cứng cơ bản của Moto X:

- Vi xử lý: lõi kép Qualcomm S4 Pro tốc độ xung nhịp 1.7GHz, đồ họa Adreno 320- RAM 2GB
- Màn hình: 4.7 inch độ phân giải 1184x720 pixel (khoảng 4.5 inch nếu trừ các nút trên màn hình)
- Camera: trước 2.1MP, sau 10.5MP với đèn flash trợ sáng
- Hỗ trợ kết nối: WiFi a/b/g/n/ac
- Hệ điều hành: các mẫu thử nghiệm đều chạy Android 4.2
- Pin: dung lượng 2200 mAh, pin liền
- Kích thước: 128,5 x 65mm, chưa rõ độ dày thân máy
- Khe cắm thẻ microSD: Không

Tuy nhiên bộ vi xử lý của Moto X có thể là một sản phẩm sáng tạo đặc biệt của Motorola dựa trên vi xử lý của Qualcomm đã được đề cập ở trên. Tại một sự kiện tuần trước, Motorola đã công bố hệ thống điện toán X8 Mobile Computing System. Hệ thống này sẽ được trang bị cho Droid Ultra, Droid Maxx và Droid Mini, và dự kiến Moto X cũng sẽ sở hữu hệ thống này.

Trước giờ G: Tất cả những gì đã biết về Moto X

Hệ thống điện toán X8 Mobile Computing System của Motorola

X8 có tám lõi nhưng khác với SoC Exynos 5 Octa của Samsung. X8 chứa hai lõi vi xử lý ứng dụng, bốn lõi đồ họa và hai lõi có hai chức năng đặc biệt gồm một lõi tính toán ngữ cảnh và một lõi xử lý ngôn ngữ tự nhiên.

Về camera, có vẻ như Moto X sẽ sở hữu camera ClearPixel đặc biệt như những gì Wimberly đã chia sẻ:

"Moto X sẽ được trang bị một camera 10MP ClearPixel giúp nó chụp ảnh tốt hơn trong điều kiện thiếu sáng. Kích thước điểm ảnh mà camera của Moto X thu được là 1,4 micron, nhỏ hơn mức 2 micron của camera UltraPixel trên HTC One nhưng lớn hơn so với mức 1,1 micron trên camera thường của Galaxy S4. Mô-đun camera đặc biệt này cũng có tính năng x4HD Video, tính năng này ghép bốn điểm ảnh với nhau để tạo ra một điểm ảnh hoàn hảo. Video có thể được ghi lại ở độ phân giải full HD 1080p tốc độ 60fps và phát lại với tốc độ chậm 30fps. Ba micro của Moto X cũng giúp bạn thu được âm thanh 3D."

Các tính năng thông minh

Đa phần những thử nghiệm Moto X được làm trên Android 4.2.2. Chắc chắn người tiêu dùng sẽ muốn nhận được Moto X với Android 4.3 cài đặt sẵn.

Trước giờ G: Tất cả những gì đã biết về Moto X

Tuy nhiên, phiên bản Moto X thử nghiệm chạy Android 4.2.2 đạt được những điểm số rất tích cực cho một sản phẩm có thông số kỹ thuật "tầm trung". Nó đạt 18.753 điểm trong thử nghiệm với AnTuTu và hơn 7100 điểm trong thử nghiệm 3DMark Ice Storm Extreme.

Ngoài những tối ưu hóa rõ ràng về phần mềm, Moto X cũng sở hữu một số tính năng thú vị mà có lẻ chỉ dòng Droid mới của Motorola mới có như hỗ trợ giọng nói và nhận thức theo ngữ cảnh luôn bật.

Người dùng có thể kích hoạt Moto X bằng cách nói chuyện với nó và chiếc điện thoại sẽ nhận ra giọng nói của người dùng. Bằng cách sử dụng từ nóng "Ok Google Now", người dùng Moto X sẽ có thể thực hiện một loạt hành động và tìm kiếm mà không cần bật màn hình.

Trước giờ G: Tất cả những gì đã biết về Moto X

Nhằm hỗ trợ tiết kiệm pin nhiều hơn nữa, Moto X cũng cung cấp các tính năng Active Display và Active Notification. Các thông báo sẽ hiển thị một cách kín đáo trên màn hình và người dùng có thể thao tác một số cử chỉ nhất định với chúng. Khi điều này diễn ra, chỉ một số điểm ảnh của màn hình sáng lên để hiển thị các thông báo và hành động kèm theo.

Các tính năng thông minh khác bao gồm Motorola Connect, một tính năng cho phép người dùng gửi và nhận tin nhắn bằng máy tính để bàn với trình duyệt Chrome và công cụ Motorola Migrate hỗ trợ người dùng di chuyển thông tin của họ từ những smartphone cũ tới Moto X.

Motorola cũng hỗ trợ theo dõi Moto X trong trường hợp smartphone này bị mất hoặc bị đánh cắp.

Trước giờ G: Tất cả những gì đã biết về Moto X

Camera của thiết bị được hỗ trợ bởi một giao diện tối giản. Người dùng có thể truy cập các thiết lập và bộ sưu tập bằng cách lướt ngón tay từ cạnh trái hoặc phải vào giữa màn hình, phóng to và thu nhỏ bằng cách lướt ngón tay lên xuống dọc theo màn hình. Người dùng có thể chụp ảnh bằng cách nhấp vào màn hình, nhấp và giữ để chụp nhiều ảnh.

Ngoài ra, Moto X cũng có tính năng nhận biết ngữ cảnh. Để nhanh chóng truy cập ứng dụng camera người dùng có thể cầm Moto X và lắc cổ tay hay lần. Thông minh hơn, Moto X sẽ nhận biết và không hiển thị bất kỳ thông báo nào khi ở trong túi, trong khi bạn đang nhận cuộc gọi hoặc khi nó được đặt úp xuống một bề mặt. Tính năng Motorola Assist, thay thế tính năng Smart Actions thường thấy trên các thiết bị Motorola khác, giúp người dùng tự thiết lập một số thông số cho Moto X trong các trường hợp nhất định phát hiện khi lái xe hoặc chế độ im lặng cho những cuộc họp hoặc suốt cả đêm.

Người mua Moto X phiên bản tùy chỉnh sẽ được phép tùy chỉnh chiếc điện thoại họ sắp mua, với khả năng tùy chỉnh cả hình nền và các ứng dụng khác.

Trước giờ G: Tất cả những gì đã biết về Moto X

Liệu rằng Moto X còn có tính năng tiềm ẩn nào chưa được tiết lộ? Chúng ta hãy cùng chờ đến ngày mai (1/8).

Ngày bán ra

Chưa có thông tin chính xác về ngày lên kệ của Moto X. Một thông tin gần đây cho biết các nhà phân phối sẽ bắt đầu nhận được Moto X từ ngày 29/7 sau khi ra mắt smartphone này vào ngày 1/8 tại một sự kiện ở New York. Tại Mỹ, có thể Moto X sẽ được bán ra vào cuối tháng Tám. Nhưng chưa có bất cứ tin đồn nào về thời điểm lên kệ của nó trên thị trường toàn cầu.

Giá của Moto X chưa được tiết lộ, nhưng nhiều tin đồn cho rằng nó sẽ giá 299 USD (khoảng 6,3 triệu đồng), không kèm hợp đồng.

Trước giờ G: Tất cả những gì đã biết về Moto X

Theo bạn, chiếc Moto X, một smartphone tầm trung theo tiêu chuẩn của năm nay có phải là một sản phẩm sáng tạo thú vị đủ để thách thức Apple iPhone, các smartphone Samsung Galaxy cao cấp, HTC One, Sony Xperia Z và tất cả các smartphone cao cấp khác trên thị trường hiện tại hay không? Chúng ta hãy cùng chờ đến ngày mai.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác