VnReview
Hà Nội

Rò rỉ cấu hình Kindle Fire HD 7" và 8,9" mới: 2GB RAM, Snapdragon 800

Kindle Fire thế hệ đầu tiên của Amazon hoàn toàn không phải là một thiết bị được tạo ra để cạnh tranh với iPad và đó là lý do nó đã rất thành công trên thị trường. Tuy nhiên, thế hệ Kindle Fire HD mới nhiều khả năng sẽ còn khiến các nhà sản xuất như Apple cảm thấy lo lắng.

600x400

Từ một số nguồn tin đáng tin cậy, trang công nghệ;BGR mới đây đã tiết lộ một vài thông số kỹ thuật của Kindle Fire HD 7 inch và Kindle Fire HD 8.9 inch thế hệ mới. Cả hai máy tính bảng Kindle Fire HD này sẽ vẫn được giữ nguyên kích thước màn hình và độ phân giải như phiên bản hiện nay, tuy nhiên chúng sẽ nhận được một vài nâng cấp đáng giá ở các thành phần khác.

Đầu tiên, với Kindle Fire HD 7 inch mới, máy sẽ sở hữu màn hình độ phân giải cao 1.920 x 1.200 pixel, hệ thống vi xử lý (SoC) Qualcomm Snapdragon 800 (MSM8974) lõi tứ tốc độ 2GHz và nhân đồ họa Adreno 330, tốc độ 2GHz.

Ngoài ra, RAM cũng được nâng cấp lên 2GB, có thêm camera phía trước cùng với kết nối Wi-Fi và 3G. Máy sẽ được phát hành với ba phiên bản dung lượng bộ nhớ 16GB, 32GB hoặc 64GB và chạy Android 4.2.2 Jelly Bean với giao diện tùy chỉnh của Amazon. Kindle Fire HD 7 inch mới dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

Phiên bản lớn hơn Kindle Fire HD 8.9 inch đang được lên kế hoạch để phát hành vào mùa thu này với tính năng và thông số kỹ thuật tương tự như mẫu 7 inch, nhưng màn hình sẽ có độ phân giải 2560 x 1.600 pixel. Nguồn tin còn cho biết Kindle Fire HD 8.9 inch cũng sẽ dùng vi xử lý Qualcomm Snapdragon 800, hỗ trợ mạng di động, kích thước bộ nhớ trong tương tự bản 7 inch và bộ nhớ RAM cũng được nâng lên thành 2GB. Kindle Fire 8.9 inch sẽ có thêm camera sau 8MP.

BGR nói rằng cả hai sẽ nhẹ hơn, mỏng hơn so với các bản cũ và chúng đều dùng một phiên bản Android với giao diện tuỳ biến - và tất nhiên giao diện này được xây dựng từ Android 4.2.2, nên các bạn có thể yên tâm về sự ổn định. Rõ ràng việc nâng cấp hai máy tính bảng Kindle Fire lên Snapdragon 800 sẽ giúp cho Amazon có thể tăng tính cạnh tranh của dòng Kindle Fire với các đối thủ, đặc biệt là đối với Nexus 7 phiên bản 2013 của Asus/Google vừa mới được giới thiệu gần đây.

Tiến Tùng

Chủ đề khác