VnReview
Hà Nội

Samsung đăng kí bằng sáng chế điện thoại khung nhôm

Có vẻ như Samsung cuối cùng cũng đã có ý định rời bỏ chất liệu nhựa để sử dụng chất liệu cao cấp hơn cho các sản phẩm của mình, cạnh tranh với các hãng sản xuất khác, đặc biệt là HTC và Apple.

LG và Sony đều đã sử dụng kính làm vật liệu chủ đạo trên các thiết bị đầu bảng của mình là Optimus G và Xperia Z. Trong khi đó cũng đã từng xuất hiện tin đồn Samsung cân nhắc sử dụng kim loại cho Galaxy S4, tuy vậy vào phút cuối hãng đã loại bỏ thiết kế đó do không đáp ứng kịp tiến độ sản xuất. Điều đó không có nghĩa là các smartphone tiếp theo của dòng Galaxy S sẽ bám chặt lấy chất liệu nhựa, bởi Samsung đã đăng kí một bằng sáng chế về thiết kế kim loại, có thể sẽ xuất hiện trên Galaxy S5.

Samsung aluminum patent

Bằng sáng chế của Samsung

Các cạnh vuông vức và góc hơi được vát gợi nhớ khá nhiều đến thiết kế của chiếc LG Optimus G. Trong khi LG Optimus G sử dụng kính giống như iPhone 4 và iPhone 4S, bằng sáng chế của Samsung cho thấy nhiều khả năng chất liệu chủ đạo sẽ là kim loại với các nắp nhựa ở cạnh trên và cạnh dưới.

LG Optimus g

LG Optimus G

Ngoài ra, khung của chiếc điện thoại tương lai (nếu được chế tạo) của Samsung sẽ được làm liền khối làm tăng độ cứng cáp. Tin vui là người dùng vẫn có thể tháo nắp lưng để thay thế pin dễ dàng. Như vậy, nhiều khả năng khe cắm thẻ nhớ microSD cũng sẽ được giữ lại.

Hiện chưa rõ liệu Samsung có thực sự đưa thiết kế này vào thực tế trên Galaxy S4 vào năm 2014 hay một smartphone nào khác trong tương lai hay không. Tuy nhiên phải khẳng định thiết kế này cũng có thể được coi là hấp dẫn và là một bước tiến so với kết cấu nhựa hiện nay đang được áp dụng rộng rãi với các thiết bị của Samsung vốn bị chỉ trích tương đối nhiều.

Trang công nghệ Gotta Be Mobile cho biết Samsung đã từng cân nhắc các loại vật liệu khác cho Galaxy S4 nhưng cuối cùng vẫn tiếp tục chọn nhựa, bởi nó cho phép giữ lại các tính năng quan trọng như thay được pin và thẻ nhớ một cách dễ dàng.

Ngược lại, HTC sử dụng kết cấu kim loại cho chiếc One. Với kiểu thiết kế này, người dùng không thể thay pin nhanh chóng và phải chịu sử dụng dung lượng bộ nhớ cố định, không có thêm khe cắm thẻ nhớ ngoài.

Việt Dũng

Chủ đề khác