VnReview
Hà Nội

Moto X chính thức: Chipset X8, AMOLED 4.7 inch, bán cuối tháng Tám

Vào lúc rạng sáng hôm nay (2/8) theo giờ Việt Nam, mẫu smartphone bí ẩn của Motorola có tên gọi là Moto X đã chính thức ra mắt. Máy sẽ được bán ở Mỹ từ cuối tháng này, hiện chưa có thông tin về thời điểm bán ở các thị trường khác.

Motorola đã tạo ra được sự chú ý chưa từng có đối với Moto X trước khi sản phẩm này trình làng. Moto X có thể sẽ là một sản phẩm "bom tấn" nhưng nhiều tính năng nổi bật của thiết bị đã;được tiết lộ gần đây thông qua lễ ra mắt bộ ba dòng sản phẩm Droid 2013. Sự khác biệt lớn của Moto X so với bộ ba Droid mới là có sự tùy biến độc đáo và sẽ bán ở tất cả các nhà mạng Mỹ.

Về vi xử lý, Moto X được trang bị nền tảng điện toán di động Motorola X8. Đây là hệ thống chip tích hợp Snapdragon S4 Pro lõi kép tốc độ 1.7GHz, nhân đồ họa Adreno 320 cùng với hai bộ vi xử lý độc đáo của Motorola bao gồm một vi xử lý hỗ trợ xử lý dịch thuật ngôn ngữ và một lõi xử lý theo ngữ cảnh sẽ kiểm soát các cảm ứng của smartphone.

Moto X có màn hình AMOLED 4.7 inch độ phân giải 720p (mật độ điểm ảnh 316 ppi), RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB hoặc 32GB, pin 2200 mAh mang lại 24 giờ sử dụng với nhiều hoạt động khác nhau. Về mặt máy ảnh, Moto X có camera ClearPixel 10 megapixel phía sau và camera trước 2 megapixel, cả hai đều có thể quay video 1080p. Máy hỗ trợ các kết nối Bluetooth 4.0, USB 2.0, 802.11a/b/g/n/ac, GPS và GLONASS, một jack cắm tai nghe chuẩn 3.5mm, Miracast Wireless Display, NFC và dùng nano-SIM.

Theo trang công nghệ Engadget, phiên bản Moto X 16GB sẽ được bán từ cuối tháng 8/2013 với giá 199 USD kèm hợp đồng 2 năm sử dụng dịch vụ của các nhà mạng Mỹ AT&T, Sprint, T-Mobile, US Cellular và Verizon ở Mỹ. Ngoài ra, phiên bản 32GB hiện tại sẽ do nhà mạng AT&T độc quyền phân phối với giá 249 USD. Chỉ có khách hàng AT&T mới được lựa chọn các mẫu máy nhiều màu sắc khác nhau. Khách hàng của các nhà mạng khác chỉ có màu đen và trắng.

Một thông tin đáng lưu ý nữa là tại Mỹ, người dùng có thể mua Moto X tại các cửa hàng bán lẻ và tại các cửa hàng Best Buy hoặc có thể tự tạo cấu hình riêng trên trang Moto Maker nhưng đặc quyền này chỉ dành cho khách hàng của nhà mạng AT&T. Người dùng có thể chọn 18 vỏ sau với màu sắc khác nhau và có thể bổ sung dấu hiệu của bản thân lên phía sau máy như địa chỉ email. Trong tương lai, Moto X có thể sẽ có thêm một số lựa chọn vỏ ốp bằng gỗ.

Hiện tại, Motorola chưa công bố chi tiết việc Moto X sẽ được bán trên toàn cầu ra sao, song dự đoán máy sẽ sớm được bán tại một số quốc gia nhưng sẽ không có khả năng tùy biến và cũng có thể không phải là những sản phẩm được lắp ráp tại Texas, Mỹ.

Một số hình ảnh cận cảnh Moto X (nguồn GSMarena):

Hoàng Lan

Chủ đề khác