VnReview
Hà Nội

7 tính năng nổi bật của Moto X

Vào rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, Motorola đã chính thức công bố Moto X - một trong những smartphone được trông đợi và kỳ vọng trong thời gian qua! Với mức giá khởi điểm của Moto X vừa công bố là 199 USD, Motorola không tập trung vào vi xử lý nhanh nhất hay màn hình sắc nét nhất. Thay vào đó, Moto X tập trung vào một số lợi ích quan trọng, như điều khiển bằng giọng nói mà không cần chạm vào điện thoại, camera khởi động nhanh và một số lựa chọn tùy biến.

Những tính năng này cùng với hệ thống trực giác dựa trên cảm biến có thể biết rõ khi nào thì bạn đang họp hoặc đang ngủ, Moto X là mẫu smartphone thực sự cạnh tranh trên thị trường. Máy có màn hình 4.7-inch 720p và được trang bị chip Motorola X8 như trong dòng Droids mới.

Mấy tháng gần đây đã có tin rò rỉ rằng Moto X sẽ có 20 lựa chọn màu sắc. Điều đó là "không ngoa". Bạn có thể xây dựng smartphone theo đúng màu yêu thích của bạn với vô số khả năng pha màu trên website Moto Maker.

Theo Motorola, người mua sẽ có 2 lựa chọn màu sắc cho mặt trước của máy, và 18 lựa chọn màu sắc cho mặt sau, 7 lựa chọn màu sắc cho điểm nhấn của điện thoại và các tùy chọn để in một thông báo ở mặt sau. Ban đầu, Moto Maker sẽ chỉ có độc quyền với nhà mạng AT & T, nhưng dự kiến ​​nó sẽ có cho các hãng khác vào cuối năm nay.

Touchless Control

Giống như dòng máy Droid mới của Motorola, điện thoại Moto X có thể hoạt động bất kỳ khi nào bạn nói "OK Google Now". Hầu hết ứng dụng hỗ trợ giọng nói của smartphone ngày nay, ngoại trừ Google Now và Siri, đều yêu cầu người dùng phải vỗ vào một phím bấm trước khi "ra lệnh". Tính năng Touchless Contro bị tắt theo mặc định, nhưng bạn có thể bật nó lên bằng cách vào Settings và kích hoạt Touchless Control. Từ đây, bạn có thể "đào tạo" cho thiết bị phản ứng lại với giọng nói của bạn và làm bất cứ gì từ điều hướng vào một địa chỉ đến quay số gọi điện thoại.

Quick Capture Camera

Thay vì khởi động camera bằng một nút bấm, bạn chỉ cần đơn giản xoay cổ tay hai lần để chuẩn bị cho Moto X chụp ảnh. Chạm vào bất cứ đâu trên màn hình đều có nghĩa là chụp ảnh, chứ không phải chỉ chạm vào nút chụp được thiết kế. Tính năng Quick Access Camera hoạt động cả khi màn hình tắt, và giữ ngón tay xuống ở bất kỳ khu vực nào trên màn hình, máy sẽ chụp nhanh hàng loạt ảnh.

Giống như các mẫu máy Droid Ultra, Droid Maxx và Droid Mini, ứng dụng camera của Moto X hoàn toàn dựa trên các cử chỉ. Điều này có nghĩa là bạn có thể vuốt sang phải để hiển thị thanh cài đặt của camera hoặc ra thư viện ảnh, chứ không cần dò tìm nút nào.

Active Display

Motorola đang mang đến những trải nghiệm không bấm phím đến với Moto X. Ngoài Touchless Control và Quick Capture Camera, Active Display cho phép bạn xem giờ, đọc thông báo và mở khóa điện thoại mà không phải nhấn vào bất kỳ phím bấm vật lý nào. Tính năng này được bật sẵn theo mặc định, sẽ hiển thị thời gian vào bấ cứ khi nào bạn cầm máy lên. Bạn cũng có thể kéo các biểu tượng thông báo quanh màn hình khóa để bỏ qua chúng hoặc để mở khóa thiết bị và vào trực tiếp ứng dụng.

Lưu trữ đám mây 50GB miễn phí trên Google Drive

Người dùng Moto X sẽ có thêm 50GB lưu trữ miễn phí trên Google Drive trong 2 năm. Như vậy, ngoài 15GB dung lượng mà Google đã mang cho bạn, bạn sẽ có 65GB dung lương lưu trữ miễn phí trên dịch vụ đám mây này. Mặc dù dung lượng này chưa bằng 1TB mà bạn có trên Flickr, nhưng đó cũng là phần thưởng tốt đẹp dành cho người mua Moto X thường xuyên dùng Google Drive để sao lưu dữ liệu.

Motorola Assist

Motorola Assist sẽ ngăn chặn mọi gián đoạn làm phiền bạn bằng cách sử dụng dữ liệu để xác định xem bạn đang trên đường, đang họp hay đang ngủ. Chẳng hạn, tính năng Assist sẽ tiếp cận vào Google Calendar của bạn để xem khi nào bạn có các cuộc họp và hẹn, nghĩa là bạn có thể tích vào tùy chọn Silence để đảm bảo chuông điện thoại sẽ không kêu trong thời gian đó.

Bạn cũng có thể tích vào hộp "Talk to Me" để nói với Moto X tự động đọc các tin nhắn to lên bất kỳ khi nào bạn đang lái xe. Điện thoại dùng GPS để dò xem bạn có đang lái xe không vì thế bạn không phải nhớ kiểm tra bất cứ cài đặt nào khi đang lái xe.

Chống thấm nước

Điện thoại Moto X không thể ngâm vào trong bể cá như với Galaxy S4 Active. Tuy nhiên, Motorola tuyên bố các bo mạch điện tử bên trong máy đã được xịt phủ một lớp áo chống thấm nước để gia tăng độ bền. Điều này có nghĩa ngay cả khi nước lọt vào bên trong thiết bị, Moto X của bạn vẫn an toàn và hoạt động đầy đủ chức năng.

Hoàng Lan

http://blog.laptopmag.com/moto-x-phone-top-features?slide=7

Chủ đề khác