VnReview
Hà Nội

Moto X sẽ có phiên bản giá rẻ vào cuối năm nay

Sau sự kiện ra mắt Moto X tại New York, Mỹ vừa kết thúc cách đây ít giờ đồng hồ, Motorola cho biết hãng sẽ tung ra một phiên bản giá "phải chăng" của Moto X dành riêng cho thuê bao trả trước tại Mỹ và tại các thị trường mới nổi khác.

600x428

Với giá bán lên tới 199 USD kèm theo hợp đồng dịch vụ 2 năm cho chiêc Moto X, có thể nói Motorola đã khiến nhiều người dùng cảm thấy hụt hẫng. Tuy nhiên, nếu vẫn hứng thú với Moto X, họ sắp có thêm một lựa chọn khác vừa túi tiền hơn.

Trong cuộc phỏng vấn với trang công nghệ Cnet, ông Dennis Woodside, CEO của Motorola khẳng định chiếc Moto X chỉ là một trong nhiều thiết bị thuộc dòng Moto X và những "người anh em khác" của sản phẩm này sẽ được lần lượt ra mắt trong những tháng tới.

Kế tiếp trong danh sách là một phiên bản Moto X giá rẻ để thu hút khách hàng tại các thị trường đang phát triển. Trong nhiều trường hợp, các điện thoại thông minh tốt nhất thường được bán lẻ với giá 600 USD hoặc hơn cho nên thiết bị có giá thấp hơn nhiều thì lại gây khó khăn và người dùng thường phải hy sinh về mặt chất lượng, Woodside nói thêm.

"Các thiết bị dưới 200 USD hiện hành chỉ mang lại trải nghiệm khá nghèo nàn. Chúng tôi mong muốn tất cả mọi người đều được hưởng trải nghiệm tuyệt vời với những smartphone bình dân", ông Woodside tuyên bố.

Woodside cho biết trong việc phát triển thị trường ở các nước không được trợ giá thiết bị bởi các nhà mạng, người tiêu dùng đặc biệt nhạy cảm về giá bán. Ngoài Nokia đang rất thành công với phân khúc giá rẻ thì Samsung cũng bắt đầu chiến lược "bình dân hóa" các smartphone đầu bảng dành cho thị trường mới nổi. Lấy thí dụ, hãng này vừa giới thiệu Samsung Galaxy S4 Mini, phiên bản gọn nhẹ và cấu hình thấp của Galaxy S4 hồi tháng 6. Ngay cả Apple cũng được đồn đoán là sắp ra mắt iPhone giá rẻ với tên gọi iPhone 5C trong tháng 9 tới.

Mục tiêu của Motorola trong cuộc chiến "giá rẻ" này là cố gắng trang bị các công nghệ hiện đại ở mức giá dễ chấp nhận nhất, để những người dùng tiết kiệm không phải đắn đo giữa việc chi quá nhiều tiền cho một chiếc điện thoại mới với việc mua smartphone đời cổ, hạ giá.

Ông Woodside không tiết lộ phiên bản Moto X giá rẻ sẽ trang bị những tính năng hay cấu hình thế nào, cũng như khi nào thì thiết bị này đáp xuống thị trường. Chỉ biết rằng nó sẽ ra mắt trước cuối năm 2013 này mà thôi.

Tiến Tùng

Chủ đề khác