VnReview
Hà Nội

USB 3.1 sẽ có tốc độ truyền dữ liệu nhanh gấp hai lần USB 3.0

USB 3.0 đã xuất hiện trên một số laptop trong vòng hai năm qua với khả năng truyền dữ liệu với tốc độ 5Gbps. Nhưng chuẩn USB 3.1 sắp ra mắt có tốc độ truyền dữ liệu lên tới 10Gbps, gấp hai lần so với USB 3.0.

Theo Liliputing, chuẩn USB 3.1 sẽ tương thích ngược với các;thiết bị cũ, như vậy bạn hoàn toàn có thể kết nối các thiết bị hỗ trợ chuẩn USB 2.0 với cổng USB 3.1 để truyền/nhận dữ liệu. Nhưng tốc độ truyền/nhận sẽ không được nhanh như khả năng của chuẩn USB 3.1.

Trở về quá khứ, chuẩn USB 2.0 có tốc độ truyền dữ liệu chỉ 480Mbps, nhưng vẫn là một cải tiến lớn so với USB 1.1 với tốc độ truyền dữ liệu chỉ 12Mbps.

USB 3.1

Giờ đây với sự xuất hiện của mình, USB 3.1 hứa hẹn sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với chuẩn kết nối Thunderbolt đang được Apple chống lưng. Tuy công nghệ Thunderbolt mới nhất của Intel có tốc độ truyền tải dữ liệu lên tới 20Gbps, nhưng điểm yếu của công nghệ này là đắt đỏ hơn và có tầm phổ biến hẹp hơn USB, đây chính là cơ hội cho USB 3.1 dẫn điểm.

Được biết, các hãng Intel và AMD đều đang rục rịch chuẩn bị tung ra các sản phẩm phần cứng của mình sử dụng chuẩn USB 3.1. Theo dự kiến, USB 3.1 sẽ được thương mại hóa vào cuối năm 2014 và sẽ trở nên phổ biến trong năm 2015.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác