VnReview
Hà Nội

Samsung sắp ra 2 smartphone nắp gập chạy Android

Samsung dường như đang muốn hồi sinh điện thoại nắp gập với hai mẫu smartphone nắp gập hai màn hình là Galaxy Folder và Hennessy.

Samsung sắp ra 2 smartphone nắp gập chạy Android

Ảnh mô tả Galaxy Folder trong tài liệu của Samsung

Trang web RBMen của Nhật đã phát hiện ra một tài liệu hướng dẫn sử dụng bằng tiếng Hàn Quốc của Samsung cho một smartphone Android nắp gập có tên Galaxy Folder (tên mã SHV-E400K). Smartphone độc đáo này có hai màn hình ở trên nắp, một trong hai màn hình trên là màn hình cảm ứng AMOLED kích thước 3.7 inch độ phân giải 800x400 pixel. Màn hình còn lại rất có thể là màn hình cảm ứng e-ink.

Theo trang công nghệ Engadget, Folder sở hữu vi xử lý lõi kép Snapdragon 400, 2GB RAM và hỗ trợ kết nối LTE. Folder cũng hỗ trợ kết nối USB và có khe cắm micro-SIM. Thiết kế của Folder không có gì mới, nó tương tự như mẫu SCH-W2013 mà Samsung ra mắt ở Trung Quốc vào năm ngoái và mẫu SCH-W999 Samsung ra mắt trước đây.

Samsung sắp ra 2 smartphone nắp gập chạy Android

Samsung Hennessy

Ngoài Folder, Hennessy cũng là một smartphone nắp gập mà Samsung đang phát triển. Hennessy có hai màn hình 3.3 inch độ phân giải 320x480 pixel. Nó sẽ chạy Android 4.1.2 Jelly Bean khi xuất xưởng.

Theo một blog công nghệ cao của Trung Quốc, Hennessy có camera 5MP ở phía sau, một bộ vi xử lý lõi kép tốc độ xung nhịp 1.2 GHz, và 1GB RAM.

Trước đây Samsung, LG và Kyocera đã cố gắng rất nhiều trong mảng điện thoại màn hình kép nhưng những thiết bị độc đáo này đều có doanh số rất thấp.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác