VnReview
Hà Nội

Google giới thiệu Android Device Manager - dịch vụ tìm kiếm điện thoại thất lạc

Google vừa giới thiệu dịch vụ Android Device Manager dành cho các thiết bị chạy hệ điều hành di động của hãng. Về cơ bản, đây là dịch vụ cho phép người dùng tìm và quản lý thiết bị bị thất lạc giống như Find my iPhone của Apple hay My Xperia của Sony.

Android device manager

Để thực hiện nhiệm vụ của mình, Android Device Manager bao gồm 2 tính năng chính. Đầu tiên, dịch vụ này có thể khiến máy phát ra tiếng chuông ở mức âm lượng cao nhất, kể cả khi máy đang được đặt trong chế độ im lặng. Nếu cách này không có tác dụng với bạn, bạn có thể xác định vị trí chính xác của máy thông qua bản đồ trực tuyến.

Ngoài ra, Android Device Manager cũng cho phép bạn quản lý dữ liệu cá nhân trên máy. Trong trường hợp xấu nhất là bạn không thể tìm lại được máy, bạn có thể xóa toàn bộ dữ liệu chỉ trong nháy mắt.

Tin đáng mừng nhất là Google cho biết dịch vụ này sẽ được triển khai trên tất cả các thiết bị chạy hệ điều hành Android 2.2 trở lên. Điều kiện để bạn có thể sử dụng Android Device Manager chỉ là đăng nhập vào tài khoản Google trên smartphone, máy tính bảng của mình. Một ứng dụng sẽ được tung ra vào cuối tháng này để người dùng có thể dễ dàng sử dụng dịch vụ.

Việt Dũng

Chủ đề khác