VnReview
Hà Nội

Lộ bản ROM Amber cho Lumia 820 và 920

Nếu bạn là một người dùng thiết kiên nhẫn và không thể chờ đợi bản cập nhật Amber chính thức cập bến trên chiếc Lumia 820 và 920 của mình, có thể đây sẽ là tin vui cho bạn.

Theo trang công nghệ Phonearena, bản ROM của phiên bản Amber đã bị lộ ra ngoài và bạn có thể cài đặt nó trên Lumia 820 hoặc 920 của mình ngay từ bây giờ. Tuy vậy trước hết bạn cần nhớ rằng đây là một công việc có phần mạo hiểm, đặc biệt nếu bạn chưa từng có kinh nghiệm vọc máy. Ngoài ra, để nâng cấp lên bản ROM chưa chính thức này, bạn cũng cần xóa hết tất cả các dữ liệu có trên máy. Hơn nữa có thể khi bản cập nhật chính thức được phát hành, bạn cũng sẽ không được phép cài đặt theo cách thông thường (OTA hoặc qua PC Suite)

Nokia Lumia amber glance screen update

Bản ROM này bao gồm cả cập nhật GDR2 của Microsoft, cung cấp thêm tính năng đài FM và cả ứng dụng Data Sense. Data Sense là ứng dụng mới cho phép bạn theo dõi lưu lượng web di động của mình, tìm ra ứng dụng đang tiêu tốn nhiều tiền điện thoại của bạn nhất và nhắc nhở bạn trước khi đến lúc gia hạn gói cước Internet.

Bản cập nhật Amber chỉ dành cho dòng Lumia của Nokia được tích hợp thêm ứng dụng Smart Camera, bổ sung chế độ Action Shot. Chế độ này cho phép bạn chụp nhiều ảnh liên tiếp rồi ghép chúng lại với nhau. Amber cũng bao gồm màn hình chờ hiển thị đồng hồ và tính năng gõ vào màn hình để mở máy.

Bạn đọc có thể download bản ROM tại đây, kèm theo hướng dẫn cài đặt. Tuy nhiên nếu; bạn không thực sự tự tin vào "tay nghề" của mình, hãy chờ bản cập nhật chính thức, dự kiến sẽ được Nokia phát hành trong khoảng thời gian không lâu.

Việt Dũng

Chủ đề khác