VnReview
Hà Nội

Tổng hợp thông tin rò rỉ về LG G2 sẽ ra mắt 10h đêm mai, 7/8

Samsung, HTC, Sony và thậm chí cả Huawei đều đã tung ra các thiết bị đầu bảng của mình trong năm 2013. Trong khi đó, Optimus G Pro của LG dường như vẫn chưa thể cạnh tranh nổi với chiếc Galaxy Note II vốn đã gần 1 năm tuổi. G2 chính là nỗ lực cuối cùng của LG trong năm nay để khẳng định lại tên tuổi của mình.

Tên gọi

Trước hết, tên chính thức của thiết bị sẽ là LG G2. Hãng điện thoại Hàn Quốc đã quyết định bỏ tên Optimus trên các thiết bị cao cấp của hãng. Thay vào đó, nhiều khả năng tên Optimus của LG sẽ được dùng cho các thiết bị tầm trung, trong khi đó các thiết bị cao cấp sẽ thuộc dòng G. Điều này có thể cho thấy LG đang muốn tạo cho chiếc G2 một khởi đầu hoàn toàn mới và cũng là để dựng lên một hình ảnh khác trong mắt khách hàng về các smartphone cao cấp trong tương lai của hãng.

LG G2 invitation

Ngày ra mắt

Chắc chắn sự kiện diễn ra vào lúc 11 giờ sáng ngày 7/8 tại thành phố New York, Mỹ (10 giờ đêm ngày 7/8 theo giờ Việt Nam) sẽ được LG dành cho chiếc G2. Thậm chí LG còn chẳng muốn giấu diếm điều đó. Trong giấy mời tham gia sự kiện, LG gửi lời chào tới các vị khách bằng dòng chữ "Great 2 Have You" (tạm dịch: rất mừng khi có bạn) với chữ cái G và số 2 được làm nổi bật hơn hẳn các kí tự khác.

LG G2 invitation

Vi xử lý Snapdragon 800, RAM 3GB

Để trở thành một thiết bị có thể cạnh tranh với các tên tuổi lớn khác, cánh chim đầu đàn của LG phải được trang bị vi xử lý mạnh mẽ như Snapdragon 800. Với tốc độ 2.3GHz và đi kèm RAM 3GB, Snapdragon 800 giúp LG G2 có thể đạt điểm số benchmark Antutu gần 30.000 điểm – một con số rất cao hiện nay, vượt qua Galaxy S4 và HTC One. Sách hướng dẫn sử dụng bị lộ của G2 còn cho thấy máy sẽ sở hữu bộ nhớ trong 32GB cùng với khe cắm thẻ nhớ microSD.

Về phần mềm, chiếc G2 sẽ chạy trên phiên bản Android 4.2.2 và tất nhiên giao diện đặc trưng của LG cũng sẽ có mặt. Với việc Android 4.3 vừa được giới thiệu cách đây không lâu, gần như chắc chắn G2 sẽ được cập nhật lên phiên bản Android mới nhất trong thời gian gần.

Màn hình dẻo

Đây là một trong những tin đồn phổ biến thường xuyên xuất hiện về chiếc LG G2. Điều này không có nghĩa là bạn có thể bẻ cong chiếc điện thoại của mình một cách tùy thích. Màn hình của máy có thể được làm từ chất liệu dẻo, vì thế tăng cuờng khả năng chịu đựng va đập và khó vỡ, trầy xước hơn.

LG flexible display OLED

LG cho biết hãng đang phát triển một loại màn hình dẻo kích thước 5 inch, thậm chí còn đưa ra một phiên bản mẫu trong một cuộc triển lãm. Ngoài ra, vào tháng Tư chủ tịch của LG còn hứa hẹn sẽ giới thiệu một chiếc điện thoại với màn hình OLED dẻo vào cuối năm. Hơn nữa, trưởng bộ phận di động của LG tại châu Âu còn khẳng định siêu phẩm G2 sẽ có một tính năng độc đáo để trở nên nổi bật so với các đối thủ. Ghép các mẩu thông tin này lại, nhiều khả năng tính năng độc đáo của G2 chính là màn hình dẻo. Tuy nhiên, cũng có những nguồn tin phủ định khả năng này, bao gồm từ lời của một quan chức LG.

Tấm nền màn hình HD siêu mỏng

LG đã giới thiệu một màn hình mới dành cho smartphone, dày 2,2 mm, có viền 2,3 mm và độ phân giải 1080p. LG quảng cáo rằng màn hình 5,2 inch của hãng là sản phẩm mỏng nhất hiện nay, có độ sáng tối đa là 535 nit, cao hơn Apple iPhone 5. Hãng điện tử Hàn Quốc không đưa ra thời điểm lên kệ cụ thể của loại màn hình này, tuy nhiên không loại trừ khả năng nó sẽ xuất hiện trên chiếc G2 – vốn đã từng được đồn đại có màn hình 5,2 inch và viền siêu mỏng.

Nhìn chung, nếu phải khẳng định một điều gì đó chắc chắn về màn hình của chiếc G2 vào thời điểm này, nó sẽ có kích thước từ 5 – 5,5 inch và độ phân giải 1080p.

Phím nguồn và phím âm lượng ở mặt sau

Đây là kiểu thiết kế độc đáo mà chưa từng có ở bất cứ chiếc smartphone nào. Theo đó tổ hợp phím nguồn và 2 phím âm lượng của G2 sẽ được bố trí ở mặt sau, ngay dưới cảm biến camera. Đã từng có tin đồn người dùng còn có thể sử dụng phím nguồn để quét vân tay, song tin đồn này đã được chứng tỏ là không chính xác.

Camera 13MP

Một số nguồn tin gần đây khẳng định LG G2 sẽ sở hữu camera khá ấn tượng so với các đối thủ cùng hạng. Theo đó cảm biến của máy có độ phân giải 13MP và còn có thể đi cùng hệ thống ổn định hình ảnh quang học – một tính năng dường như đã được LG quảng cáo trong đoạn video trước thềm ra mắt G2. Trong đoạn video, được cho là quay bởi G2, mặc dù người dùng di chuyển rất nhiều song hình ảnh vẫn không bị rung mờ quá nhiều. Ngoài ra, camera trước của máy có độ phân giải là 2.1MP.

Phụ kiện QuickWindow

Vỏ QuickWindow sẽ có một "cửa sổ" cho phép người dùng xem lướt các thông tin hiển thị trên màn hình mà không cần mở tấm vỏ ốp. Chỉ với một cái vuốt tay nhẹ, giao diện của QuickWindow sẽ xuất hiện cho phép người dùng xem thông tin hiển thị trên màn hình nhanh chóng. Các thông tin có thể xem qua QuickWindows gồm đồng hồ, thời tiết, báo thức, ứng dụng nhạc, chi tiết cuộc gọi đến và tin nhắn đến.

LG accessories G2 quickwindow

Vỏ ốp QuickWindow cho LG G2 sẽ có 7 màu gồm: đen, trắng, hồng, tía, xanh, vàng và màu xanh bạc hà. Vỏ ốp này sẽ được bán ra cùng thời điểm với chiếc LG G2.

Bài liên quan:

Lộ ảnh và video "trên tay" LG Optimus G2

Việt Dũng

Chủ đề khác