VnReview
Hà Nội

Intel ra 2 máy tính bảng Android chạy VXL Atom dùng trong trường học

Intel vừa công bố hai máy tính bảng Android mới được thiết kế đặc biệt dành riêng cho môi trường giáo dục, và đều chạy trên nền tảng Atom của hãng. Giá của hai thiết bị chưa được công bố nhưng nhiều khả năng sẽ được giữ ở một mức hợp lý.

Theo trang tin AndroidCommunity, chiếc máy tính bảng 7 inch chạy Android 4.1 Jelly Bean với màn hình có độ phân giải 1024 × 600. Máy tính bảng này chạy trên chip Intel Atom Z2420 tốc độ 1.2 GHz với 1 GB bộ nhớ RAM và 8GB dung lượng bộ nhớ trong. Intel cho biết tuổi thọ pin của thiết bị này là 8 giờ, vừa đủ cho nhu cầu học tập. Ngoài ra, máy cũng có một cổng USB 2.0, một khe cắm thẻ microSD, và jack 3.5mm. Trong khi không có kết nối WiFi, thiết bị này lại có tùy chọn Bluetooth. Máy có trọng lượng khá nhẹ và chỉ hơi nặng hơn Nexus 7 mới.

519x370

Chiếc còn lại của bộ đôi này là một máy tính bảng 10 inch, máy sở hữu một màn hình hiển thị độ phân giải 1280×800. Chip mạnh hơn chiếc 7 inch là Intel Atom Z2460, với tốc độ xung nhịp 1.6GHz, nhưng máy vẫn chỉ có 1 GB RAM tuy nhiên bộ nhớ trong được nâng cấp lên 16 GB. Máy không có khe cắm thẻ microSD và tuổi thọ pin ngắn hơn chỉ còn 6,5 giờ. Tuy nhiên máy hỗ trợ cả Wi-Fi và kết nối Bluetooth 2.1. Model 10 inch cũng đi kèm với một bút stylus điện dung. Hơi kỳ lạ là model này lại chạy một phiên bản cũ là Android 4.0 Ice Cream Sandwich. Máy nặng gấp đôi chiếc 7 inch ở trên và nặng hơn cả Nexus 10.

520x529

Được hướng tới mục đích giáo dục, do đó mà cả hai máy tính bảng đều được chạy bộ phần mềm giáo dục của Intel dựa trên phần mềm sách giáo khoa Kno Textbook, giúp học sinh tiếp cận với một loạt các phần mềm như eReaders tương tác, các công cụ phòng thí nghiệm, ghi chép các ứng dụng, và các ứng dụng hội họa. Intel không đưa ra chi tiết về giá cả và cũng như thời điểm phát hành, nhưng với thông số kỹ thuật này, Intel nhiều khả năng sẽ cung cấp các máy tính bảng với giá thấp, đặc biệt là khi được đặt với số lượng lớn, làm cho hai chiếc máy tính bảng này trở nên rất hấp dẫn để sử dụng trong trường học.

Tiến Tùng

Chủ đề khác