VnReview
Hà Nội

Trên tay Huawei Ascend P6 – smartphone mỏng nhất hiện nay

Huawei Ascend P6 là smartphone mới vừa bán ra thị trường Việt Nam vào đầu tháng Tám với giá 9,5 triệu đồng. Yếu tố thu hút sự chú ý nhất của điện thoại này là thiết kế rất mỏng, độ dày thân máy chỉ có 6,18 mm và là smartphone mỏng nhất hiện nay.

Ấn tượng đầu tiên khi cầm trên tay Ascend P6 là thiết kế rất mỏng, mỏng hơn khá nhiều so với iPhone 5 (7,6 mm). Máy mỏng nhẹ nhưng được thiết kế bằng kim loại nguyên khối nên có cảm giác rất chắc chắn, hình thức trang nhã và sang trọng. Tuy vậy, khi so sánh với điện thoại của Apple, dễ nhận thấy Huawei đã vay mượn khá nhiều các chi tiết thiết kế của iPhone 5 lên mẫu điện thoại này, đặc biệt là đường viền kim loại bo quanh thân máy.

Huawei Ascend P6 và iPhone 5

Trong 4 cạnh của máy Ascend P6 thì có 3 cạnh mang âm hưởng của iPhone 5 và chỉ có cạnh đáy máy là bo tròn thoát ly khỏi thiết kế của Apple. Tuy vậy, sáng tạo của Huawei ở cạnh đáy lại làm cho máy mất đi sự cân đối và hài hòa. Nếu Huawei tiếp tục "tham khảo" thiết kế của iPhone 5 đối với cạnh đáy, tức là cũng vuông vức giống như các cạnh khác, sẽ khiến máy hài hòa hơn nhưng điều đó cũng sẽ làm cho nó giống chiếc iPhone hơn. Bên cạnh đó, các góc máy của Ascend P6 hơi nhọn, bo tròn ít hơn so với iPhone 5, nên có cảm giác hơi cấn lòng bàn tay khi cầm máy.;

Dù học hỏi thiết kế của Apple nhưng cũng phải thừa nhận là Huawei đã để ý rất kỹ đến từng chi tiết. Các mép máy được lắp ráp chính xác, từng đường nét được cắt gọt rất gọn và mịn. Các phím âm lượng và phím nguồn bằng kim loại được đặt ở vị trí thuận tiện, dễ bấm và nhạy. Que chọc khay microSIM và khe cắm thẻ nhớ ngoài được lắp vào lỗ giắc cắm tai nghe, hơi bất tiện vì có thể đánh mất trong trường hợp tháo ra để lắp giắc cắm tai nghe.

Máy có chế độ sử dụng khi đeo găng tay

Màn hình IPS+ LD 4.7 inch của Ascend P6 có độ phân giải 1280 x 720 pixel và đạt mật độ điểm ảnh 312 PPI, không phải là màn hình Full-HD như HTC One, Galaxy S4 hay Xperia Z nhưng màu sắc vẫn rực rỡ. Các trang web hiển thị rõ ràng và sinh động. Ngoài độ sắc nét, màn hình của máy cũng rất sáng, nếu để mức cao có thể xem khá rõ ràng dưới trời nắng và có góc nhìn tốt. Thêm vào đó, màn hình cảm ứng này có chế độ hỗ trợ khi dùng găng tay. Trong sử dụng thực tế trong thời gian ngắn, chúng tôi thấy có đôi lúc cảm ứng của màn hình không được nhạy khi đeo găng tay.

Về phần cứng, máy sử dụng bộ vi xử lý Huawei K3V2 lõi tứ 1.5GHz và RAM 2GB, không mạnh mẽ bằng các smartphone Android cao cấp HTC One, Galaxy S4 hay Sony Xperia Z. Khi đo điểm hiệu năng bằng phần mềm Antutu, Quadrant và Vellamo, máy đạt điểm thấp hơn các smartphone kể trên. Khi sử dụng thực tế trong thời gian ngắn, chúng tôi chưa thấy Ascend P6 gặp khó khăn với nhu cầu nào. Máy đáp ứng rất nhanh và trơn tru các công việc như lướt web, chơi các game như Temple Run, Riptide GP và Asphalt 7.

Các thông số phần cứng đáng chú ý khác của máy gồm bộ nhớ trong 8GB, khe cắm thẻ nhớ, hai camera 8MP phía sau và 5MP phía trước và các kết nối cơ bản như 3G, Wi-Fi, Bluetooth và GPS. 

Về phần mềm, điện thoại này được cài sẵn phiên bản Android 4.2.2 khá mới và giao diện người dùng Emotion UI riêng của Huawei. Giao diện Emotion UI trông khá là màu mè. Điểm khác biệt nhất ở giao diện này là không có menu ứng dụng, tất cả các ứng dụng được đưa lên màn hình. Ngoài ra, Huawei cũng đưa vào một số theme cho người dùng thay đổi giao diện.

Trên đây là một số cảm nhận sơ bộ sau thời gian ngắn sử dụng Huawei Ascend P6. Trong vài ngày tới, VnReview sẽ gửi tới bạn đọc bài đánh giá chi tiết mẫu điện thoại này gồm cả phần đánh giá sâu về camera chưa được đề cập trong bài trên tay này.

TP

Chủ đề khác