VnReview
Hà Nội

Tin đồn Phablet Nokia lõi tứ, màn hình full HD 1080 sẽ ra vào ngày 26/9

Samsung và LG đã nổi tiếng với các sản phẩm smartphone lai tablet, hay còn gọi là phablet. Tuy nhiên, Nokia thì vẫn chưa có tên trên thị trường này. Và theo một thông tin mới, hãng Phần Lan đang có kế hoạch sẽ tung ra mẫu máy phablet Windows Phone đầu tiên vào cuối năm nay.

Trang blog của;laptopmag cho biết, vừa qua My Nokia Blog có hé lộ rằng: Theo "một nguồn tin thân cận với các kế hoạch của Nokia", thì thiết bị lai này dự kiến sẽ có màn hình mang độ phân giải 1080 và vi xử lý lõi tứ. Kích cỡ màn hình được nói là sẽ lớn hơn 5 inch, mặc dù chưa có con số chính xác nào được đề cập. 

Lumia 625, dòng smartphone màn hình lớn nhất hiện nay của Nokia

Phablet tin đồn này của Nokia sẽ là một thiết bị Lumia đầu tiên ứng dụng phiên bản Windows Phone nâng cấp, hỗ trợ đa tác vụ tốt hơn. Thậm chí, trang Trustedreviews còn tin rằng Nokia sẽ tổ chức sự kiện vào ngày 26/9 tới để giới thiệu mẫu phablet này.

Hiện tại cả Nokia lẫn Microsoft chưa hề xác nhận thông tin trên, song nên nhớ hồi tháng 4 cũng đã từng có tin Nokia đang phát triển một mẫu smartphone có kích cỡ màn hình tương tự như Galaxy Note.

Nokia

Nokia không phải là nhà sản xuất thiết bị duy nhất có tin đồn đang sản xuất phablet. HTC cũng đang được cho là đang phát triển phẩn bản mẫu HTC One lớn hơn có tên gọi là HTC One Max, và Apple cũng đang được tin là thử nghiệm các mẫu smartphone có màn hình đến 5.7 inch.

Apple tuy vẫn chưa công bố gì về smartphone thế hệ mới của hãng, nhưng điều đó không ngăn được các tin đồn tiếp tục lan ra. Sản phẩm tiếp theo của iPhone 5, thường được gọi là iPhone 5S hoặc iPhone 6, đang được đồn là sẽ ra vào mùa thu này, tuy không có kỳ vọng sẽ thay đổi nhiều về thiết kế, nhưng sẽ có thêm chức năng quét dấu vân tay dưới phím Home và có vi xử lý A7.

Hoàng Lan

Chủ đề khác