VnReview
Hà Nội

Giải mã những tiện ích của LG G2

Smartphone G2 mới công bố của LG có thiết kế khá thú vị, cùng thông số phần cứng khá vượt trội và các phần mềm tiện tích trên hệ điều hành Android gần như cao nhất. Liệu có gì thú vị ở chiếc smartphone mới này?

Giải thích những phần mềm tiện ích của LG G2

LG G2 không chạy hệ điều hành Android Jelly Bean mới nhất của Google. Thay vào đó, G2 chạy Android 4.2.2 cài đặt sẵn nhưng có thể sẽ sớm được nâng cấp lên Android 4.3.

Theo PhoneArena, LG cho biết họ đã nghiên cứu người dùng smartphone và hãng biết họ cần gì từ smartphone của hãng. Theo đó, giao diện của LG G2 rõ ràng được thiết kế để đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau. Dưới đây những gì mà thành phần giao diện người dùng và phần mềm tiện ích của LG G2 có thể làm được:

KnockON:;Đây là phần mềm tiện ích cho phép bạn mở khóa màn hình đơn giản bằng cách gõ lên màn hình hai lần thay vi phải sử dụng nút on/off ở mặt sau. Bạn cũng có thể sử dụng cử chỉ này để tắt màn hình. Điều này rất tiện khi chúng ta để máy trên mặt bàn. Điểm duy nhất khiến chúng ta phải lưu ý là chúng ta phải làm quen với nó.

Answer Me: Đơn giản khi có cuộc gọi đến, bạn chỉ cần áp điện thoại lên tai, nhạc chuông sẽ tự động tắt và kích hoạt trả lời. Tính năng này có nhiều điểm tương đồng với công nghệ dựa trên cử chỉ trong Samsung Galaxy S4. Nghĩa là khi có cuộc gọi đến, người dùng không cần phải dùng tay vuốt để trả lời như trước đây nữa.

Giải thích những phần mềm tiện ích của LG G2

Plug&Pop: Tự động chạy một ứng dụng thường được sử dụng với tai nghe, khi một tai nghe hoặc cáp USB được kết nối.

Text Link: cải thiện quản lý văn bản bằng cách cho phép người dùng lựa chọn văn bản trong một tin nhắn SMS để lưu thành một bản ghi nhớ hoặc lịch, hoặc cho ứng dụng bản đồ và/hoặc cho mục đích tìm kiếm trên mạng Internet. Sau khi phát hiện trong tin nhắn hoặc các dòng chữ có thông tin có liên quan tới ứng dụng trên máy của bạn, Text Link sẽ đưa đường dẫn cho bạn vào các ứng dụng trên và điền sẵn thông tin liên quan.

Giải thích những phần mềm tiện ích của LG G2

Guest Mode: Cung cấp các chế độ truy cập tùy chọn truy xuất để điện thoại để phù hợp với từng loại người dùng cụ thể, bằng cách sử dụng các kiểu mở khóa khác nhau trên màn hình. Tính năng này dường như được xây dựng dựa trên khả năng hỗ trợ đa người dùng hiện có sẵn trên các tablet chạy hệ điều hành Android Jelly Bean.

Slide Aside: Tăng cường tính năng đa nhiệm bằng một thao tác cử chỉ mới trên G2 (lướt bằng ba ngón tay), cho phép người dùng chuyển đổi giữa các ứng dụng (đa nhiệm) bằng cách lướt ngón tay.

Quick Remote: Cũng giống như nhiều điện thoại khác, G2 có thể được sử dụng để điều khiển các thiết bị gia đình, nhưng điểm khác biệt là nó có khả năng "học hỏi" từ các điều khiển từ xa khác trong nhà bạn, "để có thể hoạt động với nhiều thiết bị với bố cục và các phím linh hoạt".

Giống như bất kỳ smartphone Android nào khác, không phải tất cả các ứng dụng giao diện người dùng được cài đặt sẵn đều hấp dẫn người dùng, nhưng G2 có một vài đề xuất khá thú vị. Hy vọng rằng, G2 sẽ giúp LG thoát khỏi cái bóng quá lớn của Samsung ở Hàn Quốc cũng như toàn cầu.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác