VnReview
Hà Nội

CEO của NVIDIA xác nhận sẽ có máy tính bảng Surface thế hệ 2

Thay vì đến từ "cha đẻ" của mình là Microsoft, thông tin xác nhận về thế hệ tiếp theo của máy tính bảng Surface lại đến từ nhà sản xuất chip NVIDIA.

Theo trang tin CNET, CEO của NVIDIA mới đây tiết lộ rằng công ty ông và Microsoft đang nỗ lực phát triển máy tính bảng Surface thế hệ 2 để biến nó trở thành một thiết bị thành công. Mặc dù Surface thế hệ đầu tiên đang cho thấy khả năng thất bại của nó nhưng Microsoft và đối tác vẫn tiếp tục với thế hệ thứ 2 sẽ ra mắt trong thời gian tới.;

600x398

Jen-Hsun Huang xác nhận công ty của ông đang cùng với Microsoft làm việc rất chăm chỉ trên dự án này và hy vọng nó sẽ thành công hơn thế hệ đầu tiên. Ở thế hệ Surface hiện tại, NVIDIA đóng vai trò là nhà cung cấp chip xử lý nhưng thiết bị không mấy thành công khi Microsoft chỉ thu về doanh thu 853 triệu USD từ việc bán Surface RT và Pro từ khi ra mắt.

Cũng theo Huang, vấn đề mấu chốt với phiên bản sử dụng chip xử lý nền tảng ARM là việc thiếu ứng dụng email Outlook từ khi bán ra. Ông cho rằng Outlook là ứng dụng rất quan trọng, nó có thể quyết định sự thành bại và tiết lộ ứng dụng sẽ có mặt trên Surface thế hệ 2. Trước đó, có nhiều tin đồn cũng cho rằng Microsoft đang phát triển thế hệ 2 của Surface và sẽ có cả phiên bản với màn hình nhỏ hơn. Ngoài NVIDIA, Qualcomm được cho sẽ là nhà cung cấp chip thứ 2 cho Surface mới.

Hiện vẫn chưa xác nhận thông tin chính thức về thời gian ra mắt Surface thế hệ thứ 2, nhưng với việc quay lại cuộc chơi này thì chắc chắn Microsoft sẽ phải nỗ lực rất nhiều, không chỉ phải cải thiện trải nghiệm (vốn đã làm rất tốt ở phiên bản Surface đầu tiên) mà còn cần có những chiến lược thiết thực khác để hấp dẫn người dùng hơn, nếu họ muốn thay đổi số phận của mình.

Tiến Tùng

Chủ đề khác