VnReview
Hà Nội

iPhone 5S sẽ có tính năng nhận diện vân tay

Chuyên gia Ming-Chi Kuo của KGI, người có mối quan hệ "thân" Apple, đã khẳng định rằng nút Home của iPhone 5S sẽ là nút lồi vật lý thay vì hình dạng lõm như trước đây. Nhiều khả năng chiếc iPhone mới sẽ được trang bị tính năng nhận diện vân tay.

600x360

Hình ảnh mô phỏngcông nghệ nhận diện vân tay được sử dụng trên iPhone 5S

Theo trang tin Phonearena, Kuo cho biết rằng nút Home của iPhone 5S sẽ vẫn làm bằng sapphire để tránh bị trầy xước. Điều này cũng giúp bảo vệ máy quét vân tay được tích hợp vào nút Home. Kuo cũng cho biết hệ thống AuthenTec nhiều khả năng sẽ không bị ảnh hưởng bởi bụi.

Nhiều nhà phân tích cũng dự đoán rằng việc tích hợp máy quét dấu vân tay có thể giúp Apple iPhone 5S giành lại thị phần từ hai nền tảng Android và Windows Phone. Ngoài ra, máy quét dấu vân tay có thể thực sự thực hiện một số chức năng quan trọng như giúp xác minh nhân dạng của người sử dụng cho việc thanh toán di động hoặc để tải các tập tin và nội dung với các dịch vụ lưu trữ đám mây.

380x285

Bên cạnh đó, nguồn tin của trang All Things D cho biết rằng Apple sẽ tổ chức sự kiện giới thiệu iPhone mới vào ngày 10/9 tới đây. Hồi năm ngoái All Things D từng đưa ra thời điểm chính xác cho những sự kiện ra mắt iPhone 5, iPad mini rất chính xác.

Gần như chắc chắn chiếc iPhone mới sẽ chạy iOS 7, vốn đã được thử nghiệm từ đầu tháng 6 đến nay. Câu hỏi lớn nhất được đặt ra lúc này đó là liệu Apple có giới thiệu mẫu điện thoại giá thấp với vỏ làm bằng nhựa là iPhone 5C cùng lúc với iPhone "5S" hay hãng chỉ ra mắt một sản phẩm duy nhất?

Tiến Tùng

Chủ đề khác