VnReview
Hà Nội

Sony sắp ra ống kính chuyên dụng cho smartphone?

Sau tin đồn về việc Sony sắp sản xuất ống kính rời cho smartphone, thì mới đây trang SonyAlphaRumors đã đăng tải những hình ảnh đầu tiên về sản phẩm đáng mong đợi này.

Thông tin này được SonyAlphaRumors xếp hạng đánh giá ở mức độ SR5, có nghĩa là thông tin gần như chắc chắn chính xác.

Theo SonyAlphaRumors thì Sony sẽ sản xuất hai ống kính rời cho smartphonelà DSC-QX10 và DSC-QX100. Đây là các ống kính được thiết kế với bộ cảm biến bên trong, bộ xử lý BIONZ, kết nối không dây Wi-Fi, NFC và tích hợp khe cắm thẻ nhớ SD.

Những ống kính này không có màn hình LCD và không thể điều khiển bằng các máy ảnh thông thường. Người sử dụng chỉ có thể điều khiển nó thông qua smartphone hoặc máy tính bảng (thông qua Wi-Fi hoặc NFC). Các ống kính có thể được gắn vào mặt sau trên smartphone và có thể hoạt động trên cả hai nền tảng Android và iOS.

Theo SonyAlphaRumors, thiết bị đầu tiên sở hữu cảm biến Exmor R kích thước 1 inches, độ phân giải 20.2 MP như trên chiếc máy ảnh Cyber-shot RX100 MII, ống kính Carl Zeiss zoom quang học 3.6X (tiêu cự 28-100mm), khẩu độ f/1.8-4.9.

Sản phẩm thứ hai sẽ sở hữu ống kính Sony G tiêu cự 4,45-44,5mm, tương đương 25-250mm (zoom 10X) với khẩu độ f/3.3-5.9, cảm biến CMOS kích thước; 1/2.3 inches và độ phân giải 18MP như trên máy ảnh Cyber-shot WX150.

Hiện vẫn chưa có giá bán cũng như thời điểm phát hành chính thức của hai chiếc ống kính này, tuy nhiên theo nhiều dự đoán thì nhiều khả năng chúng sẽ được Sony giới thiệu tại IFA 2013 diễn ra từ 6/9 cho đến 11/9 tới.

Tiến Dũng

Chủ đề khác