VnReview
Hà Nội

iPad mini cần làm gì để đánh bại Nexus 7?

Nexus 7 phiên bản mới hiện được nhiều người sử dụng đánh giá cao với việc bổ sung thêm nhiều tính năng mới. Liệu phiên bản thứ hai của iPad Mini ra mắt ngay trong năm nay có thành công được như Nexus 7 2013?

iPad Mini có thể học hỏi gì từ Nexus 7 2013

Sau khi dùng thử chiếc Nexus 7 bản 2013 trong vòng 1 tuần, biên tập viên Scott Stein của Cnet đã có nhiều ấn tượng tốt về máy tính bảng của Google. Scott Stein đã nhận thấy rằng có khá nhiều điểm iPad Mini thế hệ tiếp theo có thể học hỏi từ Nexus 7:

Giảm giá

iPad Mini có thể học hỏi gì từ Nexus 7 2013

Tại Mỹ, chiếc iPad Mini hiện có giá bán cho phiên bản thấp nhất là 329 USD, trong khi đó Nexus 7 2013 có giá thấp hơn tới gần 1/3, bắt đầu từ 229 USD. Và khi muốn nâng cấp thêm dung lượng thì giá iPad Mini lại càng "chát": bạn cần trả thêm 100 USD cho phiên bản có bộ nhớ 32 GB, trong khi chỉ cần thêm 40 USD với Nexus 7. Rõ ràng là iPad Mini nên giảm giá, đặc biệt là với giữa các phiên bản có bộ nhớ lớn hơn.

Tăng thời lượng pin

iPad Mini có thể học hỏi gì từ Nexus 7 2013

Màn hình của chiếc Nexus 7 mới rất tuyệt. Ứng dụng Kindle trên Nexú 7 hiển thị chữ sắc nét và dễ đọc. Có lẽ chiếc iPad Mini cũng cần nâng cấp lên màn hình Retina càng sớm càng tốt. Nexus 7 cho thấy một chiếc máy tính bảng với màn hình độ nét cao vẫn có có giá tốt.

Nhưng dù làm vậy thì Apple vẫn không thể hi sinh thời lượng pin của chiếc iPad Mini để đổi lấy màn hình với độ phân giải cao hơn. Khi so sánh trực tiếp giữa Nexus 7 và iPad Mini, Scott Stein không nhận thấy sự khác biệt quá nhiều về độ nét giữa hai thiết bị, và iPad Mini vẫn có thể sử dụng tốt.

Nexus 7 đã làm tốt việc nâng cấp màn hình, trong khi vẫn giữ được thời gian sử dụng pin dài. Mặc dù thời gian sử dụng pin của chiếc Nexus 7 2013 không dài bằng iPad Mini nhưng pin của nó vẫn tốt hơn so với Nexus 7 đời đầu. Để pin dùng được lâu, iPad Mini thế hệ tiếp theo có thể sẽ nặng và dày hơn.

Màn hình rộng cảm ứng kích thước lớn hơn

iPad Mini có thể học hỏi gì từ Nexus 7 2013

Kích thước 2 máy không quá chênh lệch, nhưng tỉ lệ màn hình lại khác nhau

Nexus 7 nhỏ hơn so với iPad Mini và nó cũng đem lại cảm giác rất thoải mái khi cầm bằng một tay. Nhưng điểm khác biệt lớn nhất là tỉ lệ màn hình của hai thiết bị: Nexus 7 có tỉ lệ 16:10, dài hơn so với tỉ lệ 4:3 của iPad Mini.

iPad Mini có thể học hỏi gì từ Nexus 7 2013

Khi iPad Mini và Nexus 7 cùng chạy một bộ phim HD ở chế độ màn hình xoay ngang, kích thước của phần hình ảnh thực trên hai máy là như nhau, nhưng dải đen ở trên và dưới màn hình trên iPad Mini lớn hơn. Màn hình dài hơn cũng giúp cho việc chơi game dễ dàng hơn chút.

iPad Mini có thể học hỏi gì từ Nexus 7 2013

Màn hình của iPad Mini phù hợp cho nhiều công việc như đọc sách, lướt web…

Bên cạnh đó, màn hình vuông của iPad Mini cũng có những lợi thế nhất định. Việc gõ bàn phím ảo, lướt web hay đọc sách trên iPad Mini đều nhẹ nhàng và thuận tiện hơn. Nhờ đó iPad Mini tỏ ra đa năng hơn Nexus 7. Và kích thước màn hình của iPad Mini cũng lớn Nexus 7 0,9 inch, có thể tương đương tới 35% diện tích hiệu dụng. Phần diện tích này sẽ hữu ích đối với game theo lượt hoặc game chiến thuật.

Nên có chế độ cho trẻ em và nhiều người dùng

Chế độ sử dụng cho nhiều người đã xuất hiện trên Android 4.3 ở Nexus 7, và iPad mini cũng nên có chế độ đó. So với iPhone thì iPad là thiết bị thường có nhiều người cùng sử dụng hơn, và người lớn cũng hay cho trẻ em nghịch iPad. Để tránh trường hợp con trẻ sơ ý xóa các dữ liệu quan trọng, chiếc tablet này nên có thêm chế độ dành riêng cho trẻ em. Đây là tính năng phần mềm, và có thể nó sẽ xuất hiện trong các bản cập nhật mới của iOS 7.

iOS tiếp tục dẫn đầu về ứng dụng máy tính bảng

iPad Mini có thể học hỏi gì từ Nexus 7 2013

iPad Mini vẫn dẫn đầu về số lượng ứng dụng cho máy tính bảng

Ứng dụng cho máy tính bảng Android giờ đây đã phong phú hơn rất nhiều, tuy vậy sự phong phú và đa dạng vẫn chưa thể sánh với những gì hiện có trên App Store. Một số ứng dụng như HBO Go lại không thể cài cho Nexus 7, mặc dù nó vẫn xuất hiện trên Google Play. Việc ứng dụng không tương thích với thiết bị là một rào cản với các sản phẩm Anroid. Trong khi đó thì hầu như iPad mini ít gặp phải sự cố này.

Anh Minh

Chủ đề khác