VnReview
Hà Nội

Kim Jong Un tán dương smartphone của Triều Tiên

Triều Tiên bắt đầu tự sản xuất smartphone dù chính phủ vẫn hạn chế khả năng tiếp cận Internet và điện thoại của hầu hết người dân.

Theo hãng thông tấn Triều Tiên KCNA, những bức ảnh về mẫu smartphone của Triều Tiên đã xuất hiện sau khi nhà lãnh đạo Kim Jong Un đến thăm nhà máy sản xuất thiết bị. Sản phẩm được đặt tên là "Arirang" theo một bài hát dân ca của Triều Tiên, và được trang bị màn hình cảm ứng cùng camera "có số điểm ảnh cao".

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un kiểm tra sản phẩm smartphone màn hình cảm ứng

Ông Kim nói những chiếc điện thoại này rất "đẹp" với công nghệ địa phương, đồng thời khẳng định việc sản xuất hàng loạt hàng hoá mang nhãn hiệu Triều tiên sẽ mang lại niềm tự hào quốc gia.

Tuy vậy, nhiều người đang hoài nghi về khả năng sản xuất công nghệ của Triều Tiên. Martyn Williams, biên tập viên của website North Korea Tech, nói rằng các điện thoại có thể được sản xuất tại Trung Quốc và vận chuyển đến nhà máy, tại đây chúng được sẽ được kiểm tra trước khi đưa ra thị trường bán.

"Các công nhân xuất hiện với những sản phẩm đã hoàn thành, xem xét và kiểm nghiệm chúng nhưng không hề có hình ảnh sản xuất thật sự nào", Martyn Williams nói trên website.

Smartphone Arirang của Triều Tiên

KCNA đưa tin công việc sản xuất đã bắt đầu từ "vài ngày trước đây".

Hoàng Lan

Theo CNN

Chủ đề khác