VnReview
Hà Nội

Lenovo phát triển nền tảng điện toán đám mây

Lenovo vừa tung phiên bản thử nghiệm của dịch vụ điện toán đám mây Reach. Dịch vụ này cho phép các ứng dụng có thể chạy ngay mà không cần phải tải về máy.

600x292

Theo trang công nghệ Tech Hive, người sử dụng có thể đăng ký dịch vụ đám mây này tại trang web của Reach, trên trang chủ của Lenovo hoặc thông qua ứng dụng Reach dành cho các thiết bị di động. Các chức năng của dịch vụ này gần giống như một máy tính để bàn ảo nhưng được thực hiện trên các đám mây điện toán, với các dịch vụ web như Netflix và Hulu Plus hoạt động thông qua một giao diện tổ chức.

Tính năng "Application Selector " trong Reach cho phép người dùng lựa chọn dịch vụ web hoặc các ứng dụng hoạt động trên nền web, sau đó tính năng mới sẽ được thêm vào một giao diện người dùng theo dạng mục. Thí dụ nếu chọn mục Netflix bạn sẽ được cung cấp quyền truy cập vào một trình duyệt mới dựa trên ngôn ngữ HTML5 của dịch vụ xem video trực tuyến. Người dùng có thể xem một bộ phim thông qua Netflix, chất lượng video cũng được đảm bảo giống như khi xem từ một ứng dụng được cài đặt sẵn lên thiết bị. Ngoài ra sau khi đăng ký thì người sử dụng sẽ được tặng 5GB dung lượng lưu trữ miễn phí.

Khi người dùng xem phim hoặc clip thì Reach sẽ tự động điều chỉnh kích thước màn hình của ứng dụng tương ứng với trên thiết bị mà chúng đang chạy. Dịch vụ điện toán đám mây này cũng hỗ trợ các ứng dụng Flash. Tuy nhiên hiện Lenovo mới chỉ cung cấp truy cập vào các dịch vụ web phổ biến nhất thông qua Reach, và cũng sẽ lưu trữ mật khẩu cho các dịch vụ Web này.

Được biết, dịch vụ điện toán đám mây là một thành phần quan trọng đối với phần cứng, điều đó đã giúp các nhà sản xuất thiết bị như Google, Apple và Amazon bán được nhiều thiết bị di động hơn. Lenovo hiện đã cung cấp dịch vụ điện toán đám mây cho các khách hàng doanh nghiệp, sự ra đời của Reach cho thấy hãng đang cố gắng hướng mục tiêu tới người sử dụng là các cá nhân.

Tiến Tùng

Chủ đề khác