VnReview
Hà Nội

Samsung và LG sản xuất hàng loạt màn hình dẻo vào tháng 11

Trải qua một thời gian dài phát triển, có vẻ như cuối cùng công nghệ màn hình dẻo của 2 ông lớn điện tử Hàn Quốc cũng bước được vào giai đoạn sản xuất hàng loạt.

Từ vài năm nay, Samsung đã trưng bày sản phẩm mẫu trình diễn công nghệ màn hình dẻo tại các cuộc triển lãm lớn. Theo trang tin ETNews của Hàn Quốc, đến tháng 11 tới đây, Samsung có thể đạt sản lượng 1,5 triệu màn hình dẻo kích thước 5 -6 inch mỗi tháng. Trong khi đó, LG có thể cho ra khoảng 500.000 màn hình / tháng. Tuy nhiên, các con số trên đều là trong điều kiện lý tưởng với dây chuyền hoạt động 100% công suất.

Samsung youm

Mẫu thử màn hình dẻo mang tên Youm của Samsung

Đối với công nghệ mới, sản lượng thực tế thường thấp hơn nhiều. Điều đó có nghĩa là sẽ chưa có thiết bị di động nào được trang bị màn hình dẻo trong tương lai gần do không đủ nguồn cung linh kiện. Tuy nhiên dù chỉ được sản xuất với số lượng hạn chế, sản lượng trên cho thấy tiềm năng của công nghệ mới và dự kiến sản lượng sẽ được tăng thêm nếu thị trường cho dấu hiệu tích cực.

Cũng cần lưu ý rằng các thiết bị đầu tiên được trang bị màn hình dẻo sẽ ... không dẻo. Thay vào đó, các lớp màn hình dẻo sẽ được đóng sau lớp kính cứng, giống như mẫu màn hình Youm mà Samsung trưng bày tại triển lãm CES đầu năm.

Lợi ích to lớn nhất của màn hình dẻo, khả thi tại thời điểm này là cung cấp bộ bền bỉ cao hơn so với tấm nền màn hình cứng. Tấm nền màn hình dẻo sẽ khó vỡ hơn, nhưng mặt khác lớp kính bao quanh vẫn có thể vỡ. Ngoài ra, màn hình dẻo cũng mỏng và nhẹ hơn màn hình kính thông thường, giúp các nhà sản xuất có thể trang bị các viên pin dung lượng cao hơn cho điện thoại.

Việt Dũng

Chủ đề khác