VnReview
Hà Nội

LG giới thiệu màn hình 5.5 inch độ phân giải Quad HD, 538 PPI cho smartphone

LG Display vừa giới thiệu màn hình;LCD AH-IPS đầu tiên cho smartphone có độ phân giải Quad HD (2566 x 1440 pixel). Màn hình này có kích thước 5.5 inch đem lại mật độ điểm ảnh ở mức 538 PPI, con số cao chưa từng thấy đối với một màn hình di động.

Độ phân giải Quad HD đem đến hình ảnh rõ ràng hơn so với độ phân giải 1280 x 720 pixel thường thấy trên các smartphone tầm trung hiện nay. Theo LG Display, màu sắc còn được hiển thị tinh xảo hơn, độ tương phản và sống động tốt hơn so với smartphone đang có trên thị trường hiện nay. Nhờ vậy, hình ảnh được hiển thị sắc nét và chân thực hơn, tương đương với chất lượng video của đĩa Blu-ray.

LG quad HD display

Ngoài ra, tấm nền Quad HD giúp người dùng trải nghiệm lướt web giống như trên PC, không hề có hiện tượng méo hay mất hình. Màn hình Full HD hiện nay chỉ giúp người dùng theo dõi được 3/4 trang web, hơn nữa thao tác phóng to cũng không thể hoàn thiện bằng Quad HD. Hơn nữa chữ cũng được hiển thị sắc nét hơn trên màn hình Quad HD.

Thành tựu mới nhất của LG Display ra đời khi nhu cầu dành cho smartphone màn hình lớn ngày càng tăng trên thị trường. Hãng nghiên cứu Display Research cho biết màn hình silicon đa tinh thể nhiệt độ thấp (LTPS) sẽ đạt doanh số 765 triệu chiếc vào năm 2014 nhờ nhu cầu tăng cao dành cho màn hình lớn, độ phân giải cao và tiêu thụ ít năng lượng.

Màn hình Quad HD của LG có độ dày 1,21 mm và có viền xung quanh mỏng 1,2 mm, nghiễm nhiên khiến nó trở thành màn hình mỏng nhất hiện nay. Trang công nghệ SlashGear cho biết màn hình 5.2 inch Full HD mà LG giới thiệu cùng với chiếc G2 vào tháng trước dày hơn 12% so với màn hình Quad HD mới của hãng.

Phó chủ tịch LG Display, tiến sĩ Byeong-koo Kim chia sẻ: "LG Display – hãng tiên phong trong thị trường di động độ phân giải cao – một lần nữa mở ra những tiềm năng mới với công nghệ Quad HD được áp dụng thành công. Với thành tựu đột phá này, LG Display sẽ tiếp tục nâng cao chuẩn mực đối với độ phân giải di động và dẫn đầu thị trường màn hình di động".

Việt Dũng

Chủ đề khác