VnReview
Hà Nội

Google thiết kế lại Youtube cho Android và iOS

Google hôm qua (20/8) đã bắt đầu ra mắt phiên bản mới của ứng dụng YouTube trên Android và iOS mang theo rất nhiều cải tiến mới.

Theo trang tin The Verge, khi chạy ứng dụng, chúng ta sẽ dễ dàng thấy rằng Google đã thay đổi gần như hoàn toàn giao diện của phần mềm theo hướng "giao dithẻ", giống với Google Now và nhiều sản phẩm khác của hãng.

600x327

Bạn sẽ thấy các khung video, comment và nhiều thứ khác được đặt trong những hình chữ nhật vuông vức. Menu dạng trượt cũng được thiết kế đẹp hơn, và quan trọng nhất là YouTube mới hoạt động mượt và nhanh hơn khá nhiều so với phiên bản cũ.

600x375

Ứng dụng được thiết kế lại cho phép người dùng kéo đoạn video đang phát xuống với một ngón tay và tiếp tục phát trong một cửa sổ nhỏ ở góc dưới của màn hình. Sau đó, bạn có thể tiếp tục tìm kiếm các video khác và thêm chúng vào danh sách đợi. Rồi sau đó lại có thể kéo video đang phát lên để trả lại kích thước đầy đủ và tiếp tục xem. Hoặc bạn cũng có thể kéo các video sang trái hoặc phải để ngừng phát.

Bạn có thể nhanh chóng truy cập vào mục lịch sử, video ưa thích, playlist, upload ngay trong menu dạng trượt. Giờ đây chúng ta đã có thể tìm kiếm các playlist. Nút like, dislike và flag luôn diện diện bên dưới video (khi đặt máy ở chiều dọc). Giao diện trên tablet 7" được tối ưu hóa, không chỉ là phiên bản phóng to của YouTube trên điện thoại.

600x360

Ngoài ra, Google còn bổ sung thêm tính năng đa nhiệm mới có tên là in-app multitasking, với tính năng này, khi bạn đang xem một video nào đó, bạn có thể nhấn mũi tên ở góc trên bên trái màn hình để thu nhỏ video đang phát vào một cửa sổ. Tính năng này giúp chúng ta có thể thoải mái duyệt những đoạn clip khác mà không phải ngừng đoạn clip đang chơi. Chúng ta cũng không thể di chuyển vị trí cửa sổ xem video, mà nó sẽ nằm cố định ở cạnh dưới màn hình.

Tiến Tùng

Chủ đề khác