VnReview
Hà Nội

Chân dung Samsung Galaxy Gear qua thông tin rò rỉ

Galaxy Gear là smartwatch của Samsung và rất có thể nó sẽ được ra mắt vào ngày 4/9 tới cùng với Galaxy Note 3.

Samsung Galaxy Gear: Tất cả những điều cần biết

Đến nay, các nhà sản xuất điện tử đang cạnh tranh gay gắt để được xuất hiện trong túi và trên tay của chúng ta. Nhưng sắp tới, các nhà sản xuất thiết bị di động lớn nhất sẽ cạnh tranh để được hiện diện trên tay của chúng ta.

Hãng điện tử Hàn Quốc Samsung được phỏng đoán sắp ra mắt đồng hồ thông minh (smartwach) có tên gọi là Galaxy Gear, có thể sẽ là đối chủ của chiếc đồng hồ thông minh iWatch của Apple trong tương lai. Mặc dù sản phẩm này chưa được ra mắt chính thức ra mắt, nhưng các thông tin rò rỉ về nó đã xuất hiện rất nhiều, gần như đầy đủ hết các chi tiết cơ bản.

Dưới đây là những chi tiết quan trọng về Galaxy Gear đã rò rỉ.

Phần cứng: màn hình OLED 2.5 inch, chip lõi kép 1.5GHz

Theo trang công nghệ Gigaom, Samsung Galaxy Gear sẽ sử dụng màn hình OLED 2.5 inch, chứ không phải là 1.67 inch như các tin rò rỉ trước đó. Màn hình của đồng hồ này dự kiến sẽ có độ phân giải 320 x 320 pixel và hỗ trợ cảm ứng.;

Về hiệu năng, Galaxy Gear sẽ được trang bị bộ vi xử lý Exynos 4212 lõi kép tốc độ xung nhịp 1.5GHz tương tự bộ vi xử được dùng cho smartphone Galaxy S3 và chip đồ họa Mali-400 MP4. Trang công nghệ Samobile, chiếc đồng hồ này cũng sẽ có RAM 1GB. Gear sẽ kết nối với smartphone qua Bluetooth 4.0 và NFC.

Samsung Galaxy Gear: Tất cả những điều cần biết

Điều thú vị là Gear được tích hợp một camera ngay trên dây đeo và loa của thiết được đặt ngay trên móc khóa. Theo trang Samobile, camera của nó sẽ có độ phân giải 2MP.

Một vấn đề chắc hẳn nhiều người quan tâm là Gear sẽ có thời gian pin bao lâu? Màn hình màu chắc chắn sẽ tiêu tốn rất nhiều điện năng và những cảm biến để cảm nhận chuyển động cũng sẽ tiêu tốn kha khá điện năng. Dung lượng và tuổi thọ pin của Gear hiện chưa được công bố.

Phần mềm

Theo trang Gigaom, các nguyên mẫu Galaxy Gear gửi tới các nhà phát triển chạy Android 4.1 và một vài trong số chúng chạy Android 4.2. Vì vậy, nhiều khả năng Gear sẽ chạy Android 4.2 khi đến tay người dùng. Đồng hồ này sẽ được tích hợp chặt chẽ với smartphone của Samsung và điện thoại sẽ phản hồi lại các hoạt động thực hiện trên đồng hồ, ví dụ như bạn xem các thông báo và chạm vào email trên Gear thì điện thoại sẽ tự động mở email đó.

Samsung Galaxy Gear: Tất cả những điều cần biết

Về ứng dụng, trang Gigaom cho rằng Samsung Galaxy Gear sẽ không truy cập được vào kho ứng dụng của Play Store của Google mà chỉ dùng được kho ứng dụng độc quyền App Store của Samsung. Nếu thông tin này là sự thực thì đó sẽ là một bước đi sai lầm của Samsung bởi thời của những kho ứng dụng độc quyền đã qua. Hiện tại rất ít nhà phát triển chấp nhận cung cấp ứng dụng cho một thương hiệu duy nhất.

Một thị trường mới

Chưa đầy hai tuần nữa Galaxy Gear sẽ được ra mắt và Samsung sẽ trở thành ông lớn đầu tiên công bố một chiếc smartwatch và Samsung sẽ tiếp tục lấn át Apple để trở lên lớn mạnh hơn. Chúng ta chưa biết giá và thời điểm lên kệ của Gear, nhưng có vẻ như Gear sẽ là thiết bị khởi đầu cho một thị trường mới, một thị trường sẽ sớm phát triển mạnh mẽ.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác