VnReview
Hà Nội

IFA 2013 - nơi thư hùng của các thiết bị siêu hạng

Chỉ còn vài tuần nữa là hội chợ công nghệ quốc tế IFA 2013 sẽ khai mạc tại thủ đô Berlin, Đức. Năm nay các ông lớn mang gì tới hội chợ này? Hãy cùng VnReview điểm danh những sản phẩm công nghệ nổi bật có thể sẽ được các ông lớn trình diễn tại IFA năm nay.

Các ông lớn mang gì tới IFA 2013

IFA là nơi mà các nhà sản xuất thiết bị điện tử bất kể lớn nhỏ trình diễn sản phẩm mới nhất và tuyệt nhất của họ. Ở IFA chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng từ các thiết bị điện tử gia dụng tới những thiết bị điện tử công nghệ cao như smartphone và tablet với hình dáng và kích cỡ đa dạng. Thực tế, nhiều hãng sẽ công bố sản phẩm mới trong thời gian diễn ra hội chợ vì vậy IFA luôn thu hút sự chú ý của giới truyền thông.

Vậy những ông lớn trong ngành sản xuất thiết bị điện tử công nghệ cao sẽ mang gì tới IFA 2013? Đây là một câu hỏi khó, chỉ có thể được giải đáp khi sự kiện diễn ra. Tuy nhiên, dựa trên những thông tin rò rỉ chúng ta cũng suy đoán được phần nào.

1. Samsung

Các ông lớn mang gì tới IFA 2013

Samsung sẽ công bố Galaxy Note 3 tại IFA 2013, điều này không còn là bí mật nữa. Hãng đã gửi giấy mời cho một sự kiện Unpacked vào ngày 4/9 tới. Bên cạnh đó, Samsung có thể sẽ giới thiệu smartwatch Galaxy Gear trong sự kiện này, mặc dù chưa có bằng chứng chắc chắn xác nhận thiết bị này đã sẵn sàng để ra mắt.

2. Sony

Các ông lớn mang gì tới IFA 2013

Bạn đang rất háo hức chờ đợi Sony công bố smartphone Honami? Tuy nhiên, đáng buồn là thiết bị này có thể sẽ không được ra mắt tại hội chợ. Đúng là Sony sẽ tổ chức sự kiện báo chí vào ngày 4/9, nhưng sự kiện của Sony chỉ diễn ra trong 45 phút, khoảng thời gian này không đủ để giới thiệu một chiếc smartphone cao cấp như Honami. Thay vào đó, rất có thể Sony sẽ giới thiệu các sản phẩm như Len Camera hoặc một laptop lai tablet mới.

3. HTC

Các ông lớn mang gì tới IFA 2013

HTC đang có kế hoạch ra mắt ít nhất hai smartphone Android mới, một trong hai smartphone này có tên HTC One Max. HTC One Max là phiên bản phóng to của HTC One với màn hình 6 inch, sử dụng vi xử lý Snapdragon 800 và có thể được tích hợp cảm biến vân tay. Smartphone còn lại là HTC Zara, một smartphone tầm trung chạy Android 4.3. Chưa có thông tin nào xác nhận HTC sẽ ra mắt hai smartphone này tại IFA 2013. Nhưng rất có thể hãng sản xuất thiết bị điện tử Đài Loan đang muốn tạo sự bất ngờ cho người tiêu dùng.

4. LG

Các ông lớn mang gì tới IFA 2013

Tất cả những thông tin rò rỉ mà chúng ta thu thập được ở thời điểm cho thấy LG đang phát triển một tablet Android màn hình 8.3 inch có tên gọi LG G Pad. Theo thông tin nội bộ, G Pad sẽ được ra mắt tại IFA 2013. Ngoài ra cũng có một vài thông tin cho rằng LG đang phát triển LG Vu III, nhưng phablet này có thể sẽ không được giới thiệu tại IFA vì nó là sản phẩm chủ yếu dành cho thị trường Hàn Quốc.

5. ASUS

Các ông lớn mang gì tới IFA 2013

Trong năm 2012, các sản phẩm mà ASUS giới thiệu tại IFA hầu hết chạy Windows nhưng rất có thể năm nay sẽ khác. ASUS đang phát triển một vài thiết bị Android và rất có thể chúng sẽ được ra mắt tại hội chợ năm nay. Các thiết bị này bao gồm ASUS PadFone mini, MeMOFone HD 5. Hiện chưa thông số kỹ thuật của hai thiết bị này vẫn chưa được tiết lộ nhưng rất có thể chúng sẽ dùng vi xử lý Tegra 4 và sở hữu màn hình độ phân giải siêu cao.

6. Nokia

Các ông lớn mang gì tới IFA 2013

Có thông tin cho rằng Nokia đang phát triển ít nhất bảy thiết bị mới chạy Windows RT hoặc Windows Phone, nhưng có lẽ không một thiết bị nào trong số này được chính thức ra mắt tại IFA 2013. Trong số bảy thiết bị này có lẽ phablet Bandit là thiết bị hấp dẫn nhất. Phablet đầu tiên của Nokia sở hữu màn hình 6 inch độ phân giải full HD và vi xử lý lõi tứ. Bandit sẽ được ra mắt vào cuối tháng Chín cùng với bản cập nhật Windows Phone 8 GDR3.

7. Alcatel

Các ông lớn mang gì tới IFA 2013

Alcatel không phải là một hãng sản xuất smartphone nổi tiếng nhưng danh mục thiết bị Android của hãng đã không ngừng tăng lên trong những tháng qua. Có vẻ như hãng sắp ra thêm một vài thiết bị mới. Đáng chú ý nhất trong số đó là Alcatel One Touch Pro Scribe. Nó là một phablet Android giá rẻ màn hình 6 inch, sử dụng vi xử lý lõi tứ và được trang bị một bút từ điện dung. Ngoài ra, Alcatel cũng sẽ giới thiệu một smartphone Android tầm trung, nhỏ gọn có tên One Touch Idol mini.

8. Archos

Các ông lớn mang gì tới IFA 2013

Nổi lên trong đống sản phẩm chẳng mấy hấp dẫn của Archos là tablet chơi game Archos GamePad, nó là một tablet Android được tích hợp thêm các nút vật lý và phần cứng hỗ trợ, điều khiển trò chơi. Phiên bản đầu của tablet này vẫn còn một số thiếu sót, vì vậy hy vọng GamePad thế hệ thứ hai sắp được giới thiệu tại IFA 2013 sẽ tốt hơn.

Hoàng Kỷ

Theo PhoneArena

Chủ đề khác