VnReview
Hà Nội

Lenovo tự thiết kế nút Start trên Windows 8

Không chờ đợi Microsoft mang nút Start quay trở lại Windows 8.1, Lenovo đã quyết định tự mình thực hiện điều đó bằng cách cài sẵn nút Start và Start Menu cho một số máy tính Windows 8 của hãng.

580x258

Chúng ta đều biết rằng Microsoft đã quyết định bỏ nút Start và thanh Start Menu mặc định của những phiên bản Windows trước và sử dụng màn hình Start như một giải pháp thay thế trên Windows 8. Lên đến Windows 8.1, Microsoft có tích hợp nút Start nhưng chức năng của nó cũng chỉ là chạy Start Screen lên mà thôi. Không may cho Microsoft, không phải người dùng nào cũng thích thay đổi trên, thế nên họ đi kiếm một ứng dụng giúp mang thành phần giao diện quen thuộc này quay trở lại.

Theo trang tin Slashgear, thấy được nhu cầu đó nên Lenovo đã hợp tác với công ty SweetLabs để cài sẵn bộ phần mềm Pokki, bao gồm nút Start và Star Menu, cho một số máy tính Windows 8 sắp được Lenovo bán ra trên toàn cầu. Giao diện của Pokki hơi khác một chút so với những gì Microsoft từng áp dụng với các thế hệ Windows trước bởi nó cung cấp thêm một khu vực rộng rãi để đính những ứng dụng thường dùng.

Ngoài ra, Pokki còn đi kèm theo một kho ứng dụng với hàng trăm ứng dụng và game miễn phí dành cho Windows, trong đó có một số tên tuổi lớn như Angry Birds, SoundCloud, Dropbox, Evernote, Skype và những ứng dụng Facebook, Gmail, Yahoo Mail do chính SweetLabs phát triển.

Bên cạnh đó, Pokki còn được tích hợp hệ thống đề xuất ứng dụng tự động theo thời gian thực để giúp người dùng tìm ra phần mềm thích hợp nhất cho mình. Những dòng máy Lenovo được cài sẵn Pokki sẽ bao gồm laptop IdeaPad và ThinkPad, máy để bàn IdeaCentre.

Tiến Tùng

Theo Slashgear

Chủ đề khác