VnReview
Hà Nội

Mổ xẻ "nội thất" bên trong Moto X

Phần cứng của Moto X có lẽ điều gây tranh cãi nhất về chiếc smartphone này. Hãng sửa chữa iFixit đã tiến hành mổ xẻ Moto X và tiết lộ rằng thực ra các linh kiện bên trong của máy khá đơn giản.

Đối với các thiết bị trong cùng mức giá, Moto X dễ dàng bị các đối thủ đánh bại nếu chỉ xét về cấu hình phần cứng. Vi xử lý không phải loại nhanh nhất, dung lượng RAM ở mức trung bình, pin không thể tháo rời và camera chỉ nhỉnh hơn các máy tầm trung một chút. Tuy nhiên, sau khi đã tiến hành mổ xẻ Moto X, bạn có thể thấy rằng Motorola đã thực sự đầu tư vào công đoạn lắp ráp.

Moto X teardown

Moto X teardown

Moto X teardown

Việc tháo máy diễn ra rất dễ dàng tới mức đáng ngạc nhiên. Máy không có nhiều ốc vít hay những vùng khó tháo rời mà thay vào đó sử dụng ghim và các loại keo dính. Theo iFixit, đây không phải là điểm trừ mà chỉ là phương pháp lắp ráp khá đặc biệt của Motorola. Trong ngành công nghiệp di động ngày nay, không nhiều hãng có thể thiết kế và bố trí linh kiện một cách tiết kiệm nhưng vẫn đảm bảo chất lượng như Motorola.

Moto X teardown

Moto X teardown

Điểm trừ lớn nhất của Moto X là mặt sau được gắn vào với khung bằng tấm dính khiến công đoạn tháo máy ban đầu gặp một số khó khăn. Tuy nhiên, phương pháp này khiến máy có cảm giác cầm trên tay chắc chắn hơn và cũng để bảo vệ các linh kiện bên trong khi bị va đập. Cuối cùng, iFixit cho Moto X điểm số 7/10 về mức độ dễ sửa chữa.

Moto X teardown

Việt Dũng

Chủ đề khác