VnReview
Hà Nội

Apple để lộ thông tin về iPhone 5S

Trang web của Apple Canada đã vô tình để lộ tên chính thức của iPhone thế hệ tiếp theo. Đúng như nhiều nguồn tin dự đoán, smartphone được ra mắt vào tháng 9 của Apple sẽ có tên là iPhone 5S.

Mặc dù iPhone 5S đúng là cái tên được đưa ra nhiều nhất khi nhắc tới iPhone thế hệ tiếp theo, trước đây vẫn chưa hề có nguồn tin chính thức nào xác nhận điều này. Tuy nhiên, trang web của Apple Canada đã vô tình để lộ tên iPhone 5S trong một đoạn giới thiệu sản phẩm.

Bạn sẽ không thể nhìn thấy tên iPhone 5S khi truy cập vào trang web Apple Canada vào lúc này bởi thực ra tên bị lộ ẩn khá sâu trong mã nguồn của trang web. Hơn nữa dòng thông tin nhạy cảm đó cũng đã bị rút xuống gần như ngay lập tức sau khi bị nguồn tin evleaks phát hiện. Dòng chữ đó là: "Le filtre de confidentialité 3M™ pour iPhone 5S avec fini lustré intègre la technologie microvolets 3M..." (tạm dịch: 3M Privacy Filter dành cho iPhone 5S với lớp phủ bóng tích hợp công nghệ microshutter của 3M...

iPhone 5s source code Apple website

Đây là dòng miêu tả sản phẩm dành cho tấm dán màn hình của iPhone đến từ hãng 3M. Công nghệ của 3M cho phép đảm bảo thông tin riêng tư cá nhân của người sử dụng xuất hiện trên màn hình không bị người xung quanh xâm phạm trong khi vẫn bảo vệ được máy khỏi bụi bẩn.

Nhiều khả năng đoạn thông tin trên xuất hiện là do sơ suất của nhân viên Apple hoặc do một bộ phận nào đó trong công ty đã nắm bắt thông tin không chính xác từ cấp trên. iPhone mới dự kiến sẽ được ra mắt cùng với iPhone 5C giá rẻ vào tháng Chín năm nay. Máy sẽ sở hữu các cải tiến liên quan tới camera, vi xử lý và rất có thể là cả công nghệ nhận dạng vân tay.

Việt Dũng

Chủ đề khác