VnReview
Hà Nội

Game Battlefield 4 có cảnh chiến đấu tại quần đảo Hoàng Sa?

Trong trò chơi Battlefield 4, công ty EA đã vi phạm nghiêm trọng chủ quyền biển đảo Việt Nam khi giới thiệu quần đảo Hoàng Sa thuộc Trung Quốc.

Hôm 21/8, tại sự kiện GamesCom ở Đức, EA đã tổ chức họp báo giới thiệu các chế độ chơi của game bắn súng góc nhìn thức nhất Battlefield 4. Với màn chơi tại Trung Quốc, EA đã gây bất ngờ khi phát video demo cảnh chiến đấu tại quần đảo Hoàng Sa.

Theo mô tả nhà phát hành này, đây là quần đảo thuộc Trung Quốc và tại đây game thủ sẽ nhập vai vào lính đặc nhiệm Mỹ, Trung hoặc Nga để đánh chiếm các mục tiêu cứ điểm trên các đảo.

Sau thời điểm giới thiệu, màn chơi trên đã gây phẫn nỗ trong giới game thủ thế giới, vì họ phát hiện Hoàng Sa không thuộc chủ quyền của Trung Quốc. "Hoàng Sa là của Việt Nam, EA đã sai lầm khi thiết lập màn chơi như vậy.

Chỉ cần tra cứu các tài liệu trên Internet chúng ta sẽ có thông tin chính xác về chuyện này. EA làm như vậy với mục tiêu tiếp thị game tại Trung Quốc. Đây là hành động xuyên tạc lịch sử", độc giả Heny bình luận bình luận trên trang bf4central.com.

Thông tin về Battlefield 4 có sai phạm chủ quyền tại Việt Nam đang nóng trên nhiều diễn đàn trò chơi thế giới. Tại đây, phần lớn người đọc đều khẳng định Hoàng Sa là của Việt Nam và yêu cầu EA nên chỉnh sửa lại trò chơi. Số khác cho rằng cơ quan quản lý tại Việt Nam nên có hành động cứng rắn, với EA bằng việc cấm Battlefield 4 cũng như các trò chơi khác của EA phát hành tại VN.

Ở Việt Nam, EA đang chính thức phát hành dòng game FIFA Online, và phiên bản FIFA Online 3 sẽ ra mắt tháng 9. Trước đó đơn vị này cũng từng có một game xuyên tạc lịch sử cuộc kháng chiến cứu Mỹ cứu nước của dân tộc ta là Battlefield Vietnam.

Battlefield 4 là trò chơi góc nhìn thứ nhất được EA phát triển và phát hành. Game chơi trên các hệ máy PC, PS3, PS4, Xbox 360 và Xbox One. Trò chơi lấy bối cảnh giả tưởng về cuộc chiến tranh thế giới lần thứ 3 giữa Mỹ, Nga và Trung Quốc.

Theo Giáo Dục Việt Nam

Chủ đề khác