VnReview
Hà Nội

Rò rỉ thông cáo chính thức của Sony Xperia Z1 trước giờ ra mắt

Smartphone Xperia Z1, còn gọi là Xperia Honami, sẽ được Sony chính thức ra mắt vào khoảng 21h tối nay theo giờ Việt Nam. Tuy nhiên, trang Xperiablog.net đã có trong tay toàn bộ thông cáo báo chí của Sony về mẫu điện thoại Sony Xperia Z1 Honami này và hiện nay bản thông cáo đã rò rỉ trên nhiều báo và trang tin công nghệ.

Trước đây ít phút, trang Xperiablog.net còn đăng tải cả các hình ảnh của thông cáo báo chí, tuy nhiên họ cho biết những hình ảnh này đã bị gỡ theo yêu cầu của Sony.

Theo thông cáo, Sony Xperia Z1 sẽ có màn hình 5 inch độ phân giải 1080 x 1980 pixel. Cũng giống như mẫu Xperia Z Ultra, máy sẽ có công nghệ màn hình TRILUMINOS và công nghệ siêu phân giải X-Reality dành cho di động của Sony. Xperia Z1 sẽ là một sản phẩm chống nước và đạt mức đánh giá IP55/IP58, cao hơn Xperia Z (IP55/IP57). Sony tiếp tục sử dụng thiết kế "OmniBalance" và lần này còn bao gồm một "khung nhôm rắn một mảnh".

Xperia Z1 sẽ chạy bộ chip Qualcomm Snapdragon 800 MSM8974, bao gồm bộ vi xử lý lõi tứ 2.2GHz và nhân đồ hoạ Adreno 330. Máy sẽ có RAM 2GB, bộ nhớ lưu trữ 16GB cùng khe cắm thẻ nhớ microSD và pin 3000mAh.

Về camera, Sony tuyên bố Xperia Z1 là smartphone có "camera hàng đầu thế giới", các thử nghiệm độc lập đã khẳng định Xperia Z1 mang lại chất lượng hình ảnh tốt nhất so với tất cả các smartphone hàng đầu. Tuy nhiên, không hiểu Z1 có vượt qua Lumia 1020.

Về thông số kỹ thuật máy ảnh, camera trên Xperia Z1 được Sony sử dụng loại cảm biến hình ảnh 1/2.3-inch 20.7MP Exmor RS CMOS. Nó sẽ bao gồm ống kính G của Sony (góc rộng 27mm và khẩu độ sáng F2.0) và động cơ xử lý hình ảnh "BIONZ cho di động". Một số ứng dụng trong máy ảnh của Xperia Z1 đã từng rò rỉ trước đó, bao gồm các ứng dụng như tìm kiếm trực quan Info-eye, hiệu ứng AR, Timeshift và Social.

Có vẻ ứng dụng PlayMemories Online sẽ được cập nhật thêm tính năng "All Sync" mới, cho phép người dùng tự đổng tải tất cả ảnh mà không bị hạn chế về lưu trữ, song chưa rõ các ảnh này có giữ các độ phân giải gốc hay sẽ được nén. Sony cũng sẽ giới thiệu một ứng dụng mới được gọi là TrackID TV, để người dùng tìm kiếm và chia sẻ thông tin về các chương trình TV. Tuy nhiên, ứng dụng này chỉ có ở một số nước như Đức, Anh, Pháp, Nhật và Mỹ.

Sony cũng tiết lộ chi tiết một số phụ kiện dành cho camera bao gồm các camera "ống kính phong cách" QX10/QX100, Smart Imaging Stand IPT-DS10M và Smartphone Tripod SPA-MK20M. Những phụ kiện khác bao gồm Bluetooth Music Receiver BM10 và Miracast Wireless Display IM10.

Xperia Z1 có các số đo 144 x 74 x 8.5mm và trọng lượng 170 gram. Máy sẽ cài dặt hệ điều hành Android 4.2.2 Jelly Bean với 3 màu (đen, tía và trắng). Sony dự kiến sẽ bán máy ra trên toàn cầu trong tháng Chín này. Tin vui nữa cho các fan của Xperia là CEO Kazuo Hirai của Sony hiện đang cố gắng thực hiện lời hứa sẽ rút ngắn khoảng thời gian giữa khi công bố sản phẩm và bán sản phẩm ra thị trường.

Hoàng Lan

Chủ đề khác