VnReview
Hà Nội

Trên tay Acer Liquid S2, thêm một trải nghiệm phablet hấp dẫn

Acer Liquid S2 mới được giới thiệu cách đây vài ngày và hiện đang được trưng bày tại IFA 2013. Đây chắc chắn là một thiết bị hấp dẫn với những tín đồ yêu thích phablet.

Thiết kế

Thiết kế bên ngoài của Liquid S2 không toát lên vẻ cao cấp, tuy nhiên nó chắc chắn là một thiết bị chất lượng cao, bạn sẽ cảm nhận rõ chất lượng của nó khi bạn cầm nó trên tay.

Trên tay Acer Liquid S2

Vỏ của S2 được làm từ nhựa mờ cho bạn cảm giác bền, chắc tay mặc dù không thực sự tuyệt vời. Về kích thước, S2 khá lớn, đúng với kích cỡ của một chiếc phablet tiêu chuẩn.

Trên tay Acer Liquid S2

Cận cảnh cụm 4 đèn flash của Liquid S2

Thiết kế tổng thể của S2 khá đơn giản nhưng Acer cũng bổ sung thêm một vài điểm nhấn thú vị, ví dụ như thiết kế tai nghe độc đáo và cụm 4 đèn flash xung quanh camera.

S2 là một thiết bị thú vị về ngoại hình và cấu trúc, không có gì đáng phàn nàn về thiết kế. Liquid S2 chắc chắn sẽ là đối thủ nặng ký của Samsung Galaxy Note 2 hoặc Galaxy S4.

Màn hình

Trên tay Acer Liquid S2

Được trang bị màn hình IPS 6-inch độ phân giải 1080p, Acer Liquid S2 chẳng có gì phải lo lắng về vấn đề hiển thị. Dù hiện nay Acer không phải là một thương hiệu được ưa thích ở phân khúc này, nhưng độ phân giải cao, màu sắc phong phú và góc nhìn rộng trên màn hình IPS của S2 sẽ khiến người tiêu dùng chú ý. Chưa thể kết luận được điều gì ở thời điểm này ngoài nhận xét trực quan rằng, màn hình của S2 khá lớn.

Phần cứng

Liquid S2 được trang bị SoC Snapdragon 800 lõi tứ tốc độ 2.2 GHz, RAM 2GB, màn hình IPS 6-inch HD đạt mật độ điểm ảnh 368 ppi. Màn hình của máy cũng được bảo vệ bởi lớp kính cường lực Gorilla Glass 3. Liquid S2 có pin 3300 mAh, 16GB bộ nhớ trong hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD có thể mở rộng lên 128GB.

Trên tay Acer Liquid S2

Liquid S2 có kích thước 166 x 86 mm và dày 8.99 mm, hỗ trợ 4G LTE, bluetooth 4.0, wifi cũng như 3G và GPS.

Phần mềm

S2 không chạy Android nguyên gốc. Tuy nhiên, Android 4.2.2 trên Acer S2 gần như tinh khiết, Acer đã không tùy chỉnh các ứng dụng cốt lõi của Android như Samsung và HTC thường làm. Thay vào đó, Acer bổ sung thêm một loạt công cụ và dịch vụ như Acer Cloud.

Trên tay Acer Liquid S2

Ngoài ra, Acer cũng cung cấp một vài ứng dụng nổi, hoạt động tương tự những ứng dụng nhỏ của Samsung và LG. Liquid S2 được trang bị công nghệ âm thanh của Dolby. Hệ thống hoạt động trơn tru với vi xử lý Snapdragon 800 mạnh mẽ dưới khung máy.

Camera

Camera có lẽ là thành phần quan trọng nhất của Acer Liquid S2. Được trang bị camera có cảm biến 13MP, ngoài khả năg chụp ảnh với độ phân giải siêu cao thì nó còn có thể quay video độ phân giải 4K. Đây cũng là smartphone đầu tiên sở hữu camera có khả năng quay video 4K.

Video độ phân giải 4K quay bằng Liquid S2

Chắc chắn các tập tin video độ phân giải 4K sẽ có dung lượng rất lớn, và mặc dù các biên tập viên của trang tin PhoneArena đã quay thử một vài video độ phân giải 4K với S2 nhưng cũng chưa thể đưa ra nhận xét về chất lượng của camera trên S2 do sản phẩm chỉ là thiết bị trưng bày, chưa phải là sản phẩm cuối cùng dùng cho mục đích thương mại.

Trên tay Acer Liquid S2

Trên tay Acer Liquid S2

Trên tay Acer Liquid S2

Trên tay Acer Liquid S2

Một số ảnh mẫu chụp bởi Liquid S2 (chất lượng, kích cỡ đã bị thay đổi, xem ảnh gốc tại đây)

Điều thú vị nữa là camera của S2 có tới 4 đèn flash LED. Chúng được phân bố đều xung quanh cảm biến 13MP. 4 đèn flash LED sẽ cung cấp nhiều ánh sáng hơn cho đối tượng khi chụp ở điều kiện thiếu sáng từ khoảng cách xa mà không tạo bóng quá rõ trong ảnh.

Ngày lên kệ và mức giá kỳ vọng

Acer Liquid S2 là một sản phẩm đầy tham vọng, nó dễ dàng chiếm ưu thế so với các phablet khác. Các thông số kỹ thuật cần thiết để làm hài lòng người tiêu dùng, trong khi phần mềm của nó được tùy chỉnh hợp lý nhằm làm cho người dùng cảm thấy hệ điều hành Android vừa không quá khác so với nguyên gốc, lại vừa độc đáo.

Trên tay Acer Liquid S2

Acer dường như đang cố gắng gia nhập thị trường smartphone và Liquid S2 là một sản phẩm hấp dẫn. Sự tích cực, mạnh mẽ cùng màn hình 6 inch sẽ cung cấp cho những khách hàng yêu phablet những trải nghiệm đa phương tiện thú vị.

Acer Liquid S2 sẽ lên kệ vào cuối tháng 10. Dự kiến mức giá sẽ dao động trong khoảng 590 USD đến 720 USD (tương đương 12,2 tới 15,1 triệu đồng) tùy thuộc vào thị trường.

Xem thêm một số hình ảnh của Acer Liquid S2:

Trên tay Acer Liquid S2

Trên tay Acer Liquid S2

Trên tay Acer Liquid S2

Hoàng Kỷ

Theo PhoneArena

Chủ đề khác