VnReview
Hà Nội

iPad mini có thêm "đối thủ nặng ký"

Ngoài phablet 6 inch cùng ba smartphone giá rẻ, Alcatel còn mang đến IFA 2013 một chiếc tablet 8 inch với thiết kế vỏ nhôm sang trọng. Chiếc One Touch Evo 8 HD này được dự kiến sẽ là một trong những đối thủ lớn nhất của iPad mini trong thời gian tới.

Tablet Alcatel One Touch Evo 8 HD

One Touch Evo 8 HD là chiếc máy tính bảng 8 inch sử dụng vỏ nhôm với hai màu đen hoặc bạc. One Touch Evo 8 HD nổi bật với màn hình có độ phân giải 1024 x 768 pixel. Máy được trang bị vi xử lý lõi kép tốc độ xung nhịp 1.6GHz, 1GB RAM và dung lượng lưu trữ khiêm tốn 4GB, tuy nhiên One Touch Evo 8 HD có hỗ trợ thẻ nhớ microSD tối đa 64GB.

Alcatel ra tablet 8 inch vỏ nhôm, một phablet 6 inch cùng 3 smartphone mới

Về thiết kế, cạnh trên và cạnh dưới khá dày đã khiến One Touch Evo 8 HD trông khá giống Google Nexus 7; 2013 hơn là iPad Mini 7. Evo 8 HD có kích thước khá gọn với độ dày 8,89 mm và trọng lượng 412,7 g.

One Touch Evo 8 HD hỗ trợ kết nối 3G và 4G LTE cũng như Bluethooth 3.0. Tablet cũng sở hữu camera trước 2MP và camera sau 3MP. Dự kiến máy sẽ cài sẵn Android 4.2 khi xuất xưởng.

Alcatel ra tablet 8 inch vỏ nhôm, một phablet 6 inch cùng 3 smartphone mới

Đặc biệt, tuy là một tablet có thông số kỹ thuật ở mức trung bình nhưng điểm nổi bật của One Touch Evo 8 HD chính là ở phụ kiện bảo vệ. Hệ thống đèn LED nhỏ được gắn trên bộ vỏ của tablet sẽ hiển thị thông báo mỗi khi có email hoặc tin nhắn mới.

Phablet One Touch Hero

One Touch Hero là smartphone lớn nhất và cao cấp nhất trong số 4 smartphone mới mà Alcatel giới thiệu tại IFA năm nay. One Touch Hero có chiều cao 15,6 cm và chiều rộng 7,87 cm. Alcatel hầu như không lãng phí bất cứ không gian nào, màn hình 6 inch độ phân giải 1920 x 1080 pixel chiếm gần như toàn bộ mặt trước của phablet.

Alcatel ra tablet 8 inch vỏ nhôm, một phablet 6 inch cùng 3 smartphone mới

One Touch Hero  cũng được tích hợp một số tính năng thường thấy trên các smartphone cao cấp hiện nay như sạc không dây, khả năng trình chiếu những nội dung đa phương tiện trên màn hình TV hoặc máy tính.

Tương tự dòng Galaxy Note của Samsung, Alcatel One Touch Hero cũng có một bút stylus hỗ trợ người dùng viết, vẽ hoặc ghi chú trực tiếp trên màn hình lớn. Bên cạnh đó, One Touch Hero cũng được trang bị tấm bảo vệ MagicFlip với đèn LED hiển thị thông báo hoặc tấm bảo vệ E-Ink được tích hợp màn hình e-ink.

One Touch Hero sẽ xuất xưởng với Android 4.2 cài đặt sẵn. Máy được trang bị vi xử lý lõi tứ tốc độ xung nhịp 1.5 GHz, 2GB RAM, dung lượng lưu trữ 8GB hoặc 16GB, có thể mở rộng tối đa 32GB. Camera chính của One Touch Hero có cảm biến 13 MP.

Alcatel cho biết One Touch Hero sẽ được bán ra trong tháng 10/2013 với mức giá khoảng 500 USD đến 600 USD (tương tương 10,5 đến 12,6 triệu đồng).

One Touch Idol Alpha

Smartphone cao cấp tiếp theo được Alcatel giới thiệu là One Touch Idol Alpha. One Touch Idol Alpha được trang bị khung nhôm độ dày 7,36 mm. Mặt trước One Touch Idol Alpha là màn hình IPS LCD 4.7 inch với độ phân giải 1280 x 720 pixel.

Alcatel ra tablet 8 inch vỏ nhôm, một phablet 6 inch cùng 3 smartphone mới

Mặc dù không có những phụ kiện nổi bật như Hero nhưng Alpha có thông số phần cứng tương đối. Nó sở hữu vi xử lý lõi tứ tốc độ xung nhịp 1.2GHz, 1GB RAM, và dung lượng lưu trữ 16GB, không hỗ trợ khe cắm thẻ microSD. Smartphone này cũng có camera 13MP và thỏi pin dung lượng 2000mAh có thể giữ điện thoại sống sót trong 15 ngày ở chế độ chờ với kết nối 3G.

One Touch Idol Alpha sẽ lên kệ vào QIV/2013 với mức giá khoảng 300 USD (tương đương 6,3 triệu đồng).

One Touch Idol S

Ở phân khúc giá rẻ, Alcatel mang đến sản phẩm smartphone One Touch Idol S. Smartphone này là một thiết bị tầm trung với các thông số kỹ thuật như màn hình 4.7 inch, vi xử lý lõi kép 1.2 GHz, 2 GB RAM và dung lượng lưu trữ 4 GB có hỗ trợ thẻ nhớ microSD tối đa 32 GB. Idol S không gây ấn tượng nhiều ngoại trừ ốp lưng bằng kim loại mờ nhiều màu.

Alcatel ra tablet 8 inch vỏ nhôm, một phablet 6 inch cùng 3 smartphone mới

Idol S sẽ chạy Android 4.2 khi xuất xưởng và sở hữu một camera 8 MP. Dự kiến smartphone này sẽ lên kệ ngay trong tháng 9/2013.

One Touch Alpha Mini

Đúng như tên gọi, Alpha Mini là smartphone One Touch mới nhất và nhỏ nhất của Alcatel, với chiều cao chỉ 12,7 cm và chiều rộng chỉ 6,1 cm, lớn hơn một chút so với iPhone 5. Về thông số kỹ thuật, Alpha Mini có màn hình 4.3 inch độ phân giải 854 x 480 pixel, vi xử lý lõi kép 1.2 GHz, 512 MB RAM, dung lượng lưu trữ 4 GB hoặc 8 GB có hỗ trợ thẻ nhớ microSD tối đa 32GB, pin 1700 mAh và một camera 5 MP.

Alpha Mini cũng có phiên bản hai SIM, ốp lưng kim loại mờ có bốn màu bạc, hồng, xanh đậm và đen. Chiếc điện thoại này cũng sẽ được bán ra trong tháng Chín.

Ngoài những sản phẩm mới ở trên, Alcatel cũng mang tới IFA 2013 smartphone One Touch Idol X, một sản phẩm đã từng được giới thiệu tại MWC hồi tháng Hai. Idol X là một smartphone cao cấp có màn hình Full HD 5 inch, camera 13 MP. Smartphone này sẽ lên kệ ngay sau khi IFA 2013 kết thúc.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác