VnReview
Hà Nội

Xperia Z1, Galaxy Note 3 lên "bàn cân" benchmark

Hai sản phẩm chủ lực của Samsung và Sony vừa ra mắt tại sự kiện IFA 2013 cùng đọ điểm benchmark với LG G2 và HTC One.

Trang PhoneArena vừa tiến hành chạy benchmark để so sánh sức mạnh của hai "bom tấn" Galaxy Note 3 và Xperia Z1 cùng với các smartphone đầu bảng khác của năm 2013.

1

Quadrant

2

Vellamo Metal

Tuy nhiên kết quả thu được trong các thử nghiệm benchmark của PhoneArena lại trái ngược nhau. Trong Quadrant, Xperia Z1 bị LG G2 (cũng chạy Snapdragon 800) bỏ khá xa. Trong khi với Vellamo, Xperia Z1 lại vượt lên dẫn đầu.

3

Thử nghiệm AnTuTu có vẻ không chính xác khi cho kết quả Xperia Z1 kém cả Moto X, smartphone chỉ có 2 nhân xử lý. Có thể nguyên nhân dẫn tới kết quả không ổn định này là do phiên bản Xperia Z1 được thử nghiệm chưa phải là phiên bản hoàn thiện.;

4

GFXBench Egypt HD 2.5

Thử nghiệm GFX Bench lại đưa Moto X lên vị trí dẫn đầu, vượt qua cả LG G2, Xperia Z1 và Galaxy S4. Nguyên nhân có thể là do vi xử lý X8 của Moto X được tối ưu bộ phận GPU (vi xử lý hình ảnh), giúp tăng hiệu năng vượt qua cả LG G2 và Xperia Z1. Kết quả của LG G2 và Xperia Z1 bỏ cách khá xa Galaxy S4 và HTC One (cùng chạy Snapdragon 600).

Cũng trong ngày hôm nay, 7/9, kết quả benchmark dành cho Galaxy Note 3 đã được công bố trên PhoneArena. Phablet đầu bảng mới của Samsung ghi được điểm số 29.514, ngang ngửa với LG G2 và Xperia Z Ultra. Thử nghiệm Vellamo cho kết quả 1217 điểm – bỏ xa cả Xperia Z1 và LG G2. Cuối cùng, thử nghiệm GFX Bench cũng cho thấy Galaxy Note 3 trong top các smartphone có điểm số cao nhất khi cho kết quả lên tới 54 khung hình/giây.

Kết quả benchmark chỉ có giá trị tham khảo tương đối bởi các phiên bản Galaxy Note 3 và Xperia Z1 được sử dụng trong thử nghiệm của PhoneArena cũng mới chỉ là các sản phẩm mẫu. Có thể khi các phiên bản hoàn thiện của các model này được tung ra thị trường, kết quả benchmark của chúng sẽ có sự thay đổi.

Việt Dũng

Chủ đề khác