VnReview
Hà Nội

Loạt "bom tấn" vừa xuất hiện tại IFA 2013

Các hãng công nghệ lớn trên thế giới đã mang tới triển lãm thiết bị điện tử tiêu dùng IFA 2013 nhiều smartphone, laptop, TV, tablet cùng vô số các thiết bị hấp dẫn khác. ;Trang tin  Cnet đã liệt kê những sản phẩm nổi bật nhất tại IFA 2013 qua bài tổng hợp dưới đây.

Acer Liquid S2

Điểm danh "hàng khủng" tại IFA 2013

Đầu tiên là phablet Acer Liquid S2. Đây là một smartphone lai tablet với màn hình 6 inch độ phân giải 1080p cùng tính năng nổi bật là có thể quay video độ phân giải 4K.

Samsung Galaxy Note 3

Điểm danh "hàng khủng" tại IFA 2013

Tiếp theo là Galaxy Note 3, sản phẩm mới nhất trong dòng Note của Samsung. Phablet này được bổ sung nhiều tính năng phần mềm đáng chú ý như Action Wheel, chia sẻ màn hình, trong khi đó ứng dụng S Note cũng được thiết kế lại đẹp hơn. Một điểm đáng chú ý nữa là Note 3 có ốp lưng giả da với những đường chỉ được thiết kế khá tinh tế.

Samsung Galaxy Gear

Điểm danh "hàng khủng" tại IFA 2013

Samsung đã giới thiệu một smartwatch có tên Galaxy Gear tại IFA năm nay. Thiết bị này có thể kết nối tới các smartphone để cập nhật những thông báo lên màn hình hiển thị của nó. Ngoài ra người dùng cũng có thể trả lời cuộc gọi và chụp ảnh trực tiếp bằng Galaxy Gear.

Sony Xperia Z1

Xperia Z1 có thiết kế khá nhỏ gọn với kích thước 144,4 x 73,9 x 8,5 mm và trọng lượng 170g. Smartphone này sử dụng vi xử lý lõi tứ Snapdragon 800 tốc độ xung nhịp 2.2GHz, 2GB RAM và dung lượng lưu trữ 16GB, có hỗ trợ thẻ nhớ microSD tối đa 64GB. Cung cấp năng lượng cho toàn bộ hệ thống là thỏi pin dung lượng 3000mAh, cho phép người dùng đàm thoại liên tục trong 14 giờ và phát video trong 6,5 giờ.

Điểm danh "hàng khủng" tại IFA 2013

Giống như Xperia Z, Xperia Z1 cũng được trang bị khả năng chống nước, chống bụi theo tiêu chuẩn IP 58. Camera 20.7 MP là một trong những điểm ấn tượng nhất trên Xperia Z1. Máy cũng hỗ trợ gắn thêm các ống kính phụ như QX10 và QX100 vừa được Sony giới thiệu. Sony cũng ra mắt một số phụ kiện nhiếp ảnh bổ sung cho Xperia Z1 như chân đế Smart Imaging Stand IPT-DS10m và SPA-MK20M.

Dự kiến Xperia Z1 sẽ xuất xưởng ngay trong tháng 9/2013 với Android 4.2 cài đặt sẵn. Mức giá của Xperia Z1 hiện vẫn chưa được công bố.

Sony Cyber-shot QX100, QX10

Sony Cyber-shot QX100, QX10 không giống các camera bình thường. Sony tích hợp toàn bộ linh kiện của một chiếc camera dưới dạng một ống kính có thể gắn vào smartphone. Khi người dùng chụp ảnh, bức ảnh sẽ xuất hiện trên màn hình smartphone để họ có thể chỉnh sửa, lưu ảnh và chia sẻ qua tin nhắn, email, hoặc mạng xã hội ngay lập tức.

Điểm danh "hàng khủng" tại IFA 2013

Sony ra mắt Cyber-shot QX100, QX10 với mục tiêu cung cấp cho người sử dụng một camera cầm tay đủ nhỏ gọn để chụp khắp mọi nơi nhưng vẫn có hiệu suất chụp ảnh cao hơn camera trên smartphone.

Sony Vaio Flip

Điểm danh "hàng khủng" tại IFA 2013

IFA 2013 năm nay quy tụ rất nhiều laptop có thể "biến hình" thành tablet. Nổi bật trong số đó là Sony Vaio Flip. Laptop này có hai bản lề, ngoài một bản lề bình thường ở điểm nối màn hình với bàn phím, Flip còn có thêm một bản lề chạy dọc giữa màn hình. Người dùng có thể quay màn hình lại để chia sẻ hình ảnh với người đối diện hoặc quay màn hình lại sau đó gập xuống để sử dụng Flip ở chế độ tablet.

Sony Vaio Tab 11

Điểm danh "hàng khủng" tại IFA 2013

Tap 11 là câu trả lời của Sony với Surface của Microsoft, đây là một tablet Windows 8 siêu mỏng có thể kết hợp với một bàn phím phẳng. Bàn phím và tablet kết nối khá chặt chẽ với nhau bằng nam châm. Khi tách ra Tap 11 có thể đứng vững trên mặt bàn nhờ chân chống tích hợp sẵn, tương tự Surface. Tap 11 là tablet Windows 8 mỏng nhất được trang bị vi xử lý Intel dòng Core i mạnh mẽ mà bạn có thể mua ở thời điểm này.

Lenovo IdeaPad Yoga 2 Pro

Yoga 2 Pro vẫn kế thừa bản lề có thể xoay 360 độ của các thiết bị Yoga ban đầu. Thêm vào đó màn hình 13.3 inch của laptop lai này có độ phân giải lên đến 3200x1800 pixel. Màn hình độ phân giải cao giúp nó có vị trí ngang bằng với các đối thủ như Toshiba Kirabook, MacBook Pro Retina, Chromebook Pixel, Samsung Ativ Book 9 Plus...

Điểm danh "hàng khủng" tại IFA 2013

Ngoài độ dày 15,5mm và trọng lượng 1,36 kg, Yoga 2 Pro còn được trang bị bàn phím có đèn nền. Với mức giá khởi điểm 1099 USD (khoảng 23 triệu đồng), Yoga 2 Pro sẽ sở hữu vi xử lý Intel Haswell Core i và được cài đặt sẵn Windows 8.1 khi ra mắt vào tháng 10/2013.

Lenovo ThinkPad Yoga

Phiên bản Yoga dành cho khách hàng doanh nhân này của Lenovo có bàn phím và khung máy được thiết kế rất đặc biệt. Khi người sử dụng xoay màn hình 360 độ ở chế độ tablet thì các nút bấm sẽ được kéo xuống khung bàn phím và được khóa cứng ở vị trí đó. Cơ chế này sẽ giúp bạn cầm nắm thiết bị thoải mái hơn khi sử dụng ở chế độ tablet, tránh cảm giác phiền toái khi cầm nắm vào các phím.

Điểm danh "hàng khủng" tại IFA 2013

ThinkPad Yoga cũng sẽ sử dụng vi xử lý Intel Haswell Core i, hỗ trợ kết nối NFC, ổ HDD có dung lượng lưu trữ lên tới 1TB, hỗ trợ ThinkPad dock và vẫn được trang bị con trỏ ThinkPad truyền thống.

Lenovo ThinkPad Yoga sẽ lên kệ vào tháng 11/2013 với mức giá khởi điểm 949 USD (khoảng 20 triệu đồng).

Toshiba Encore

Điểm danh "hàng khủng" tại IFA 2013

Toshiba Encore là tablet nhỏ gọn chạy phiên bản Windows 8 hoàn chỉnh với màn hình chỉ 8 inch. Nó sở hữu màn hình sắc nét, phần cứng mạnh mẽ và mức giá khá rẻ, chỉ 330 USD (tương đương 6,9 triệu đồng).

Asus Zenbook UX301

Điểm danh "hàng khủng" tại IFA 2013

Asus hy vọng rằng khung máy mỏng và nắp màn hình bằng kính trên Zenbook UX301 của hãng sẽ thuyết phục được những người tiêu dùng muốn mua một laptop sang trọng. Ngoài ra, Zenbook UX301 cũng sở hữu phần cứng mạnh mẽ với vi xử lý Intel tốc độ cao và màn hình độ phân giải siêu cao.

Panasonic UT-MB5

Điểm danh "hàng khủng" tại IFA 2013

Đây là tablet chạy Windows 8 với màn hình độ phân giải 4K của Panasonic. Với màn hình lên đến 20 inch, tablet này giống một máy tính AIO hoặc một TV hơn là một chiếc máy tính bảng thông thường.

Recoh Theta

Điểm danh "hàng khủng" tại IFA 2013

Recoh Theta là một camera nhỏ gọn có khả năng chụp ảnh toàn cảnh 360 độ. Nó đủ nhỏ để bạn có thể nhét vào túi quần và mang đi khắp nơi. Theta cũng sở hữu một ứng dụng có thể biến các bức ảnh chụp thành các bản vẽ mỹ thuật.

LG G Pad 8.3

Điểm danh "hàng khủng" tại IFA 2013

LG vừa giới thiệu tablet G Pad nhằm cạnh tranh với Google Nexus 7 2013. G Pad có màn hình 8.3 inch với độ phân giải 1920x1200 pixel. Khung vỏ bằng nhôm cũng giúp G Pad mang dáng vẻ sang trọng hơn.

LG Gallery OLED TV

LG Gallery OLED TV có thiết kế khá độc đáo. Trông nó giống một bức tranh nghệ thuật hơn là một chiếc TV.

Điểm danh "hàng khủng" tại IFA 2013

"TV OLED Gallery là một sự pha trộn hoàn hảo của vẻ đẹp tinh tế, hình ảnh chất lượng cao và hệ thống âm thanh sống động", Havis Kwon, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành công ty LG Electronics Home Entertainment, cho biết.

TV LG 77 inch độ phân giải 4K

Điểm danh "hàng khủng" tại IFA 2013

TV này của LG đã dành được danh hiệu TV OLED độ phân giải 4K lớn nhất với màn hình lên tới 77 inch. Và theo LG thì màn hình cong của TV sẽ "lấp đầy tầm nhìn của người dùng tốt hơn TV màn hình phẳng".

Máy in 3D bỏ túi 3Doodler

Điểm danh "hàng khủng" tại IFA 2013

3Doodler là một trong những sản phẩm gây quỹ cộng đồng được giới thiệu tại IFA. Máy in 3D này có kích thước khá nhỏ gọn nhưng nó vẫn sở hữu các tính năng của một máy in 3D tiêu chuẩn.

Sony HMZ-T3W

Điểm danh "hàng khủng" tại IFA 2013

Sony HMZ-T3W sẽ khiến người chơi hoàn toàn đắm chìm vào không giao ảo của game. Thiết bị cung cấp cho người dùng màn hình độ phân giải 720p sẽ mô phỏng một màn hình khổng lồ và có khả năng hiển thị hình ảnh 3D. Thiết bị này sẽ được bán tại châu Âu trong tháng 11/2013 với mức giá khoảng 1.300 bảng Anh (tương đương 42,8 triệu đồng).

Philips M1x-DJ

Điểm danh "hàng khủng" tại IFA 2013

Philips M1x-DJ là một thiết bị phối nhạc có thể kết nối với iPad. Nó sẽ giúp người sử dụng hoàn thành giấc mơ trở thành một DJ chuyên nghiệp với các tính năng nổi bật như tự tạo âm vang, âm ngắt quãng...

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác