VnReview
Hà Nội

Opera ra mắt trình duyệt Coast, tương lai của lướt web di động

Với Coast, Opera đã cố gắng mô phỏng lại các tính năng của chính iOS. Sản phẩm trình duyệt mới của Opera sẽ đem lại trải nghiệm iOS lai WebOS.

Bằng cách loại bỏ đi các nút bấm và các menu của các trình duyệt truyền thống, Coast biến các trang web trở thành trọng tâm của trải nghiệm lướt web. Mỗi trang web trên Coast giờ giống với một ứng dụng hoàn chỉnh hơn là một trang web.

1

2

Cách lướt web trên Coast đem lại một trải nghiệm được CNET mô tả "lướt web kiểu Inception: Một hệ điều hành bên trong một hệ điều hành khác". Cách phân chia các trang web thành dạng thẻ gợi nhớ lại ký ức về hệ điều hành yểu mệnh webOS. Bạn có thể dùng cử chỉ kéo tay sang trái, sang phải để chuyển trang web, "lật" thẻ hiển thị một trang web để đóng trang web này lại.

3

Điều đáng nói là trình duyệt của Opera hoạt động rất mượt mà. Các trang web tải chỉ mất không đầy một giây và đi từ trang web này sang trang web khác giống như là lật trang xem báo giấy. Trong khi các nhà thiết kế web đã cố gắng rất nhiều để biến các trang web trở nên nhạy hơn, Coast là trình duyệt đầu tiên đón đầu được xu hướng nhanh và mượt này.

5

Không chỉ có vậy, Opera còn trang bị cho Coast tính năng bảo mật khá tân tiến: Hệ thống sẽ chạy ngầm để phân tích định danh, mức độ phổ biến của một trang web và cảnh báo về các trang nguy hiểm.

Hiện tại, Coast mới chỉ có mặt trên iPad. Bạn đọc có thể tải về trình duyệt miễn phí này;từ gian hàng iTunes của Apple

Việt Dũng

Theo CNET

Chủ đề khác