VnReview
Hà Nội

iOS 7 chính thức phát hành vào 18/9

Apple đã chính thức công bố iOS 7 sẽ đến với các mẫu iPhone 5 và iPhone 4S vào ngày 18/9 tới. iOS 7 cũng sẽ đến với iPad mini, các iPad thế hệ 3 và 4, và iPod thế hệ thứ 5 trong cùng ngày.

Trong bài phát biểu tại sự kiện đêm 10/9, CEO Tim Cook tự tin nói rằng hệ điều hành này sẽ "sớm là hệ điều hành phổ biến nhất thế giới". Một phiên bản cập nhật sau đó của iOS 7 sẽ đến với iPad 2 và iPhone 4.

Được công bố lần đầu tiên vào tháng Sáu, iOS 7 là sự nâng cấp rõ rệt nhất của hệ điều hành Apple kể từ khi iOS ra mắt vào năm 2007. Các biểu tượng ứng dụng trên iOS 7 đã được thiết kế lại hoàn toàn, một Notification Center (trung tâm thông báo) mới, đa nhiệm lấy cảm hứng webOS và một Control Center (trung tâm điều khiển) với các thiết lập hợp lý với các phím tắt/vào nhanh các ứng dụng. iOS 7 còn có tính năng AirDrop để chia sẻ các file nội bộ qua mạng không dây, và thậm chí Apple còn ra cả tính năng này cạnh tranh với Spotify và Rdio trong iTunes Radio.

Ngoài ra, Apple còn giới thiệu một vài bổ sung nhỏ cho iOS 7, như giọng nam cho Siri tại Mỹ và một số lựa chọn tại các lãnh thổ khác. Apple cũng công bố một số ứng dung lớn như iPhoto, iMovie, Pages, Numbers, và Keynote sẽ miến phí đối với iPhone và iPad mới.

Hoàng Lan

Theo The Verge

Chủ đề khác