VnReview
Hà Nội

6 điều ước đã không xuất hiện trên iPhone 5S

iPhone 5S vừa công bố được bổ sung một vài tính năng khá hấp dẫn nhưng nó vẫn chỉ là một phiên bản nâng cấp so với iPhone 5. Nó vẫn thiếu các tính năng mà iFan muốn có như màn hình lớn hơn, tuổi thọ pin lâu hơn, dung lượng lưu trữ lớn hơn…

Dưới đây là 6 tính năng mà Apple nên trang bị cho iPhone 6 để tiếp tục duy trì sự phấn khích cho người tiêu dùng theo gợi ý của trang tin Cnet:

6 tính năng Apple nên trang bị cho iPhone 6

Dù có thêm màu vàng nhưng iPhone 5S vẫn không làm người tiêu dùng hài lòng

Màn hình lớn hơn

6 tính năng Apple nên trang bị cho iPhone 6

Apple đã tăng kích thước của iPhone từ 3.5 inch lên 4 inch vào năm ngoái, và vẫn giữ nguyên nó trên iPhone 5S, 5C. Nhưng phải thừa nhận một thực tế rằng, những chiếc iPhone 4 inch hiện tại quá nhỏ bé so với các sản phẩm của các đối thủ cạnh tranh. Samsung, LG, HTC, Nokia và các hãng khác đều đang cố gắng xuất xưởng các sản phẩm với màn hình lớn hơn. Apple có thể không cần tham gia giành vị trí dẫn đầu trong cuộc chiến kích thước màn hình, nhưng năm 2014 có vẻ là thời điểm thích hợp để xuất xưởng một chiếc iPhone màn hình lớn. Có thể Apple không nên tung ra một chiếc iPhone với kích cỡ như những phablet của Samsung hoặc Sony, nhưng ít nhất "Quả táo khuyết" nên trang bị cho iPhone 6 một màn hình kích thước 4.5 inch.

WiFi 802.11 ac

Apple luôn chờ thị trường trưởng thành mới bắt đầu gia nhập. Hãng đã tích hợp phiên bản WiFi mới cho MacBook Air phiên bản mới nhất và bộ định tuyến AirPort. Một số hãng khác cũng đã cung cấp thiết bị định tuyến và mạng hỗ trợ WiFi 802.11 ac. Nhưng thị trường này vẫn còn non trẻ. Có thể cuối năm nay điều này sẽ thay đổi sau khi Viện kỹ nghệ Điện và Điện tử IEEE phê duyệt các đặc tả kỹ thuật của WiFi mới. Bất kỳ phiên bản WiFi mới nào cũng cần thời gian để phát triển tiêu chuẩn. Nhưng tháng 9/2014 sẽ là thời điểm thích hợp để Apple tích hợp phiên bản WiFi mới cho iPhone thế hệ tiếp theo.

NFC

6 tính năng Apple nên trang bị cho iPhone 6

Từ vài năm trước đã có tin đồn Apple sẽ trang bị công nghệ NFC trên các sản phẩm của hãng. Nhưng đến nay Apple vẫn nói không với công nghệ này. Một lần nữa, Apple muốn chờ tới khi thị trường trưởng thành mới gia nhập.

Rất nhiều công ty đã tích hợp công nghệ NFC, và một vài smartphone đối thủ của iPhone cũng đã được trang bị NFC. Tất nhiên, NFC vẫn còn rất nhiều việc phải làm để người tiêu dùng chấp nhận nó. Apple có thể đang chờ thời điểm đó. Và có lẽ 2014 là thời điểm thích hợp để Apple tích hợp NFC vào những sản phẩm của hãng. Sự hỗ trợ của Apple cho công nghệ NFC cũng là một động lực lớn thúc đẩy công nghệ này phát triển.

Camera nhiều megapixel hơn

6 tính năng Apple nên trang bị cho iPhone 6

Camera trên iPhone 5S đã được cải tiến rất nhiều nhưng 8MP có lẽ vẫn chưa đủ cho một số người dùng

Camera trên iPhone 5S được Apple cải tiến rất nhiều nhưng vẫn chỉ có 8MP. Mặc dù Apple từ chối tham gia cuộc chiến megapixel nhưng năm tới là năm "Quả táo khuyết" nên tăng số lượng megapixel, để đáp ứng nhu cầu của những người tiêu dùng muốn có một cameraphone đẳng cấp.

Cung cấp thêm phiên bản dung lượng lưu trữ 128GB

Dung lượng lưu trữ tối đa của iPhone vẫn chỉ là 64GB, không phải là quá nghèo nàn với một smartphone. Thêm nữa, bạn cũng có thể lưu trữ nhạc, video và các tập tin khác trên iCloud để giảm gánh nặng cho điện thoại. Nhưng một chiếc iPhone dung lượng lưu trữ 128GB sẽ đáp ứng nhu cầu cho những khách hàng muốn lưu trữ nội dung đa phương tiện trực tiếp trên iPhone, hoặc những khách hàng muốn sử dụng iPhone trong nhiều năm. Hồi cuối tháng 01/2013 phiên bản iPad dung lượng 128GB đã chính thức được ra mắt, Apple cũng nên làm vậy với iPhone.

Tuổi thọ pin dài hơn

6 tính năng Apple nên trang bị cho iPhone 6

Tuổi thọ pin luôn là vấn đề với người dùng iPhone và người dùng smartphone nói chung. Smartphone của chúng ta luôn hết pin trước khi kết thúc một ngày làm việc. Một phần của vấn đề là do rất nhiều những tính năng mới, hấp dẫn trên smartphone của chúng ta lại đang góp phần làm thiết bị hao pin.

Có thể Apple tuyên bố iPhone 5S và 5C có thời gian chờ lớn hơn. Nhưng một khi các điện thoại này được tung ra thị trường mọi người sẽ lại tiếp tục phàn nàn về tuổi thọ pin của chúng. Apple nên cải thiện tuổi thọ pin cho iPhone tiếp theo dù có phải cải tiến về vật liệu tốt hơn, phần cứng tốt hơn, phần mềm tốt hơn hay cách nào chăng nữa.

Bài liên quan:

Tổng thuật sự kiện ra mắt iPhone 5S và iPhone 5C

Nỗi thất vọng mang tên iPhone 2013

Lựa chọn iPhone 5C hay iPhone 5S?

Giá iPhone 5S, iPhone 5C về Việt Nam là bao nhiêu?

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác