VnReview
Hà Nội

Intel thử nghiệm vi xử lý siêu tiết kiệm điện

Bộ vi xử lý Haswell thế hệ mới là bước đột phá so với "người tiền nhiệm" Ivy Bridge về yếu tố tiết kiệm điện năng, nhưng thế hệ vi xử lý tiếp theo mang tên Broadwell còn làm được nhiều hơn thế với khả năng tăng 30% thời gian sử dụng máy tính.

600x360

Theo trang tin The Verge thì CEO Intel Brian Krzanich vừa công bố tại diễn đàn các nhà phát triển Intel (IDF) thế hệ vi xử lý tiếp theo sẽ có tên mã chính thức là Broadwell, kế thừa cho dòng vi xử lý Haswell hiện tại.

Thế hệ bộ xử lý Broadwell mới là bộ vi xử lý đầu tiên trên thế giới được chế tạo trên nền công nghệ 14nm với nâng cấp chủ yếu là tăng 1/3 thời gian sử dụng pin của máy tính. "Chúng tôi chưa hoàn thiện nó mà chỉ dựa trên những thí nghiệm đã thực hiện thì thấy rằng nó tiết kiệm điện năng hơn khoảng 30%", CEO Intel cho biết thêm.

Nếu các con số ông đưa ra là chính xác, Broadwell sẽ tiếp tục là một bước nhảy vọt của Intel về thời gian sử dụng pin cho thiết bị so với những thế hệ bộ xử lý cũ. Thế hệ vi xử lý Broadwell mới được dự kiến bắt đầu bán ra từ giữa năm 2014.

Được biết, Intel cũng đang tập trung vào mở rộng sản xuất và tìm kiếm giải pháp để trong tương lai các vi xử lý của hãng sẽ không cần sử dụng quạt tản nhiệt nữa. Krzanich cũng đã giới thiệu một máy tính xách tay HP không quạt mới và nhấn mạnh rằng công suất thấp của phần cứng (khoảng 4.5 watt) cho phép chip hoạt động mà không cần phải có quạt tản nhiệt hỗ trợ gây ra tiếng ồn khó chịu cho người dùng.

 

Tiến Tùng

Chủ đề khác