VnReview
Hà Nội

Những smartphone có tên "tối nghĩa" nhất

Thông thường, các nhà sản xuất điện thoại sẽ chọn ra cái tên hay nhất để đặt cho sản phẩm của mình. Dù vậy, vẫn có khá nhiều tên gọi "tối nghĩa" được đặt cho các sản phẩm di động.

Sau đây là danh sách các điện thoại có tên gọi kỳ cục nhất đã được trang tin Cnet tổng hợp lại.

HTC Windows Phone 8X

1

Không khó để nhận ra rằng với những cái tên như Windows Phone 8X và Windows Phone 8S, HTC đã rất cố gắng để nói "Windows Phone là lãnh địa của chúng tôi!". Nếu Samsung và LG cũng bắt chước HTC, người dùng trên toàn thế giới sẽ có những sản phẩm như "Samsung Galaxy Android Smartphone" hoặc "LG Optimus G Android Phone" . Rất may là điều đó đã không trở thành hiện thực.

Samsung Galaxy S2, Epic 4G Touch

3

Tên gọi chính thức của phiên bản Galaxy S2 do nhà mạng Sprint (Mỹ) phát hành hiện vẫn đang nắm giữ kỉ lục "điện thoại di động có tên dài nhất" trong lịch sử: "Samsung Galaxy S2, Epic 4G Touch". Thật may là khi phát hành chiếc smartphone này, Sprint đã kịp bỏ bớt một vài từ và chỉ gọi smartphone của mình là "Samsung Epic 4G Touch".

HTC ChaCha & HTC Salsa

3

Cho đến giờ, vẫn chưa ai hiểu được lý do nào đã khiến HTC đặt tên smartphone của mình theo điệu nhảy Latin nổi tiếng. Khi HTC ChaCha được ra mắt tại sự kiện MWC 2011, nhà mạng AT&T của Mỹ đã phải đổi tên sản phẩm này thành "HTC Status". Rất tiếc, cả 2 model của HTC đều không đạt được thành công nào đáng kể.

LG Optimus Vu

4

Vấn đề với Optimus Vu không phải là chất lượng sản phẩm hay ý nghĩa của cái tên kì lạ này. Vấn đề là ở chỗ phần lớn người hâm mộ của LG cho tới giờ vẫn chưa biết nên đọc "Vu" giống như "View" (phiên âm tiếng Việt: viu) hay là "voo" (phiên âm tiếng Việt: vu). Nhà mạng Verizon thậm chí đã phải đặt cho Optimus Vu một cái tên mới dễ đọc hơn nhưng cũng không kém phần tối nghĩa: LG Intuition (Intuition: cảm tính).

Casio G'zOne Commando 4G LTE

5

Sử dụng dấu lược (') cùng các chữ cái viết hoa một cách bừa bãi khiến "G'zOne Commando 4G LTE" của Casio là một cái tên... không thể đọc được với hầu hết người sở hữu nó. Thật may mắn, có người đã nghĩ ra cách gọi tên rất ngắn gọn cho chiếc martphone siêu bền này là "Gi one".

Samsung :)

7

Bạn làm thế nào để phát âm... biểu tượng mặt cười của Samsung? Chiếc :) chính là sản phẩm đã ám ảnh cộng đồng công nghệ trong nhiều năm liền, không phải do chất lượng sản phẩm mà bởi cái tên dễ thương đến mức rất khó phát âm. Thực tế, không một ai muốn đọc "Samsung :)" thành "Samsung Smiley" hay "Samsung Emoticon" hay... "Samsung mặt cười" cả.

Cricket MSGM8 và TXTM8

9

Có vẻ Cricket muốn đặt trọng tâm vào tính năng nhắn tin: MSG (viết tắt của "message": tin nhắn) và TXT (viết tắt của "text": danh từ thường được dùng để chỉ hành động nhắn tin). Điều công ty này đã không nghĩ tới là người dùng sẽ cảm thấy rất khó khăn khi đọc đúng tên của Cricket MSGM8 và TXTM8.

LG Optimus Black

10

Danh hiệu "tên gọi chân thực nhất trong lịch sử smartphone" có lẽ nên được trao cho Optimus Black. Bạn có thể tỏ ra sáng tạo và nghệ thuật với những cái tên như "Optimus Neon", song việc đặt tên sản phẩm là "đen" cho thấy hoặc là LG đã cạn kiệt vốn từ, hoặc là công ty đã đi quá đà trong cố gắng gây ấn tượng với người dùng.

Ít ra, nhà mạng Sprint (Mỹ) cũng đã đổi tên sản phẩm trở nên mĩ miều hơn nhiều với Optimus Marquee.

HTC One

11

Thực tế, "HTC One" là một cái tên rất hay và đẳng cấp. Vấn đề là ở chỗ, phần lớn các fan hâm mộ của HTC sẽ nghĩ đến "One gì?", do trước đó HTC đã tung ra một loạt các sản phẩm có tên gọi chứa từ One, bao gồm One X, One X+, One XL, One V, One VX và One S. Lịch sử của HTC bỗng dưng biến "HTC One" trở thành một cái tên cụt lủn như bị thiếu mất một ký tự nữa.

LG Chocolate

12

Ý tưởng của nhà sản xuất điện thoại Hàn Quốc là LG Chocolate sẽ có hình dạng giống như một thanh kẹo sô cô la. Tuy vậy, có người dùng nào thực sự muốn liên tưởng một chiếc điện thoại di động với một thanh kẹo sô cô la hay không? Tệ hơn nữa, sản phẩm của LG có chất lượng tồi tệ tới mức rất nhiều người yêu thích sô cô la phải nổi giận.

Motorola Citrus

12

Tương tự như LG Chocolate, Motorola Citrus cũng là một trong những mẫu Android đầu tiên khiến những người thích ăn cam quýt (citrus: họ cam quýt) tức giận.

Việt Dũng

Chủ đề khác