VnReview
Hà Nội

Facebook cho phép tự động phát video quảng cáo

Ứng dụng di động của Facebook sắp trở nên sống động (và phiền phức) hơn rất nhiều lần, song có lẽ đây sẽ không phải là điều mà người dùng mong muốn.

Theo trang tin công nghệ The Verge, trong thời gian sắp tới, mỗi khi người dùng ứng dụng di động Facebook cuộn (scroll) tới một đoạn video trên News Feed của họ, đoạn video này sẽ được phát tự động. Các đoạn video này sẽ không phát tiếng. Khi người dùng chạm tay lên đoạn video đang chơi trên màn hình, đoạn video này sẽ được chuyển sang chế độ toàn màn hình và sẽ được bật tiếng.

1

Hiện tại, chỉ có các đoạn video được tải trực tiếp lên Facebook bởi một số ít người dùng, một số fanpage được xác nhận và các ban nhạc mới được chơi trực tiếp, song trong tương lai Facebook có thể sẽ mở rộng hình thức chơi video tự động này tới các dạng nội dung khác, ví dụ như YouTube, Metacafe v...v...

Bước đi này có thể coi là một phần trong công cuộc chuẩn bị cho tính năng quảng cáo bằng video, vốn đã được đồn đại sẽ ra mắt trên Facebook trong những tháng vừa qua. Bằng cách mở cửa tính năng tự động chơi video nói chung, không chỉ riêng mình các đoạn video quảng cáo, Facebook hi vọng người dùng sẽ cảm thấy dễ chịu với trải nghiệm tự động chơi video trên News Feed hơn, và do đó sẽ bớt khó chịu với các mẩu quảng cáo.

1

Thực tế, mối lo ngại về phản hồi tiêu cực từ phía người dùng đã khiến Mark Zuckerberg phải trì hoãn tính năng bật video quảng cáo tự động tới 2 lần. Theo trang tin chuyên về quảng cáo Ad Age, các đoạn video quảng cáo được chơi tự động sẽ có độ dài 15 giây và có thể xuất hiện trên News Feed của người dùng tối đa là 3 lần/ngày. Chiến lược quảng cáo này lúc đầu được dự định sẽ ra mắt vào tháng 10 sắp tới, song đã một lần nữa bị đẩy lùi tới một ngày chưa được xác định.

Sự ra mắt của tính năng tự động chơi video quảng cáo được dự đoán sẽ đem lại một nguồn doanh thu cực lớn cho Facebook. Trong suốt 1 năm kể từ ngày lên sàn chứng khoán, Facebook đã liên tục trăn trở với bài toán đi tìm nguồn thu. Theo Ad Age, mỗi mẩu quảng cáo có thể đem lại cho Facebook từ 1 tới 2,4 triệu USD, và sẽ hoạt động giống hệt như tính năng tự động chơi video được tung ra ngày hôm nay.

Hiện tại, tính năng chơi video tự động mới chỉ được áp dụng trên một số đối tượng người dùng nhỏ, và Facebook sẽ "tiếp tục nghiên cứu cách đưa tính năng này ra thị trường" trong thời gian tới.

Việt Dũng

Chủ đề khác