VnReview
Hà Nội

Android KitKat cũng hỗ trợ chip 64-bit như iOS 7

Không chỉ iPhone 5s mới chạy trên vi xử lý A7 64-bit mà trong tương lai không xa những thiết bị Android hỗ trợ vi xử lý 64-bit cũng sẽ sớm được trình làng.

600x282

Trang công nghệ Android Authority vừa công bố một bức ảnh cho thấy hạng mục hỗ trợ 64-bit được nêu ra như một tính năng sắp tới sẽ có trên các con chip của Intel trên các thiết bị Android.

 

Hình ảnh trên được lấy từ một bài thuyết trình của Intel tại Diễn đàn các nhà phát triển (IDF) của hãng vào tuần trước, nơi mà Intel công bố về các kế hoạch sản xuất máy tính của mình trong tương lai trên các hệ điều hành khác nhau như Windows và Android.

Mặc dù Intel không xác nhận cụ thể rằng việc hỗ trợ 64-bit sẽ được tích hợp trong Android 4.4 KitKat, nhưng xem xét đến xu hướng và các công nghệ đang được chú ý trên vi xử lý di động thì vẫn có nhiều cơ sở để tin điều đó có thể xảy ra.

Apple là nhà sản xuất đầu tiên công bố một thiết bị di động chạy bộ vi xử lý 64-bit với điện thoại iPhone 5s, nhưng Apple sẽ không phải là hãng duy nhất cung cấp một sản phẩm mạnh mẽ như vậy. Samsung mới đây cũng đã xác nhận rằng các thiết bị di động của mình sẽ hỗ trợ vi xử lý 64-bit trong tương lai, và giờ đây Intel cũng đang đề cập đến vấn đề này.

Trên thực tế, chip Atom Trail Bay hiện tại của Intel cũng được xác nhận là chip "Intel 64", rất có thể là dòng chip di động này sẽ hỗ trợ 64-bit. Bên cạnh đó, có nhiều dự đoán cho rằng chip ARM thế hệ tiếp theo cũng sẽ hỗ trợ 64-bit cùng với bộ nhớ RAM lên tới 4GB.

Được biết, Google được cho là sẽ công bố chiếc điện thoại Nexus thế hệ tiếp theo cùng với Android 4.4 KitKat mới vào ngày 14/10 tới.

Tiến Tùng

Chủ đề khác